มิว พีรชยา พิณเมืองงาม หรือ มิว เดอะสตาร์

มิว พีรชยา พิณเมืองงาม หรือ มิว เดอะสตาร์

มิว พีรชยา พิณเมืองงาม หรือ มิว เดอะสตาร์ 3 นางเอกละครคนแรกของ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ผู้ชนะ เดอะสตาร์ ร่วมรุ่นเดียวกัน ในละครเรื่อง รอยอดีตแห่งรัก ดีกรีนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติ-นักกีฬายิมนาสติกเขต

ซึ่ง มิว พีรชยา เริ่มต้นเล่นกีฬาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จากการเรียนยิมนาสติกลีลา และได้เป็นนักกีฬาเขตตอนอายุ 11 แถมเธอยังเรียนเต้นบัลเลต์ควบคู่ไปด้วย พออายุ 12 ปี เธอเริ่มเล่นกีฬาระบำใต้น้ำ พออายุ 16 ปี จึงได้ได้เป็นนักกีฬาระบำใต้น้ำระดับทีมชาติเลยทีเดียว เรียกว่าความสามารถเธอไม่ธรรมดาเลย ก่อนที่เจ้าตัวจะหันมาสู่ความสนใจอีกด้านนึงคือ การร้องเพลง เธอจึงมาเข้าประกวด เดอะสตาร์ รุ่น 3 และได้เข้ารอบมาจนถึง 8 คนสุดท้าย และได้ทำงานในวงการบันเทิงตามที่เราเห็น ก่อนที่เธอจะหายหน้าหายตาไปมุ่งมั่นกับการเรียน จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกร์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1

ซึ่งหลังจากห่างหายไปจากวงการบันเทิง มิว พีรชยา ได้เดินเข้าสู่เส้นทางการรับราชการ ในสายนิติกรอย่างที่เธอร่ำเรียนมา ไม่ว่าจะรับราชการในกรมบังคับคดี, ศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ, ศาลพระโขนง ปัจจุบัน เธอรับราชการเป็น ผู้พิพากษาศาลจังหวัดทุ่งสง อยู่นั่นเอง ใครคิดถึงเธอก็มาชมภาพกันได้เลยจ้า

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ