ทำให้ภาพออกมาดู

ทำให้ภาพออกมาดู

จากกระแสในโลกออนไลน์ที่พากันแชร์รูปภาพของเซเลบริตี้จีนที่ศัลยกรรมจนหน้าผิดส่วนเหมือนกับใช้แอปหน้าเรียวอยู่ตลอดเวลา ทำเอาหลายคนสงสัยว่าหนุ่มคนนี้เป็นใคร แล้วหน้าเรียวแหลมจริงเหมือนในรูปหรือเปล่า หรือภาพที่เห็นเป็นการผ่านเทคนิคโฟโต้ชอป วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักชื่อเสียงเรียงนามเขาให้มากขึ้น

โดยหนุ่มจีนหน้าประหลาดคนนี้ มีชื่อเสียงเรียงนามว่า วินเซนต์ เลา นักศึกษาวัย 20 ปี ที่โด่งดังขึ้นมาจากการโพสต์ภาพเซลฟี่ส่วนตัวที่เผยโฉมหน้ารูปทรงประหลาด เหมือนกับผ่านการแต่งรูปด้วยแอปหน้าเรียวจนผิดส่วน ด้วยตาโตๆ ดั้งโด่งเป็นแท่งสัน และคางเรียวแหลม ที่ทำให้เขาได้ฉายาจากประชาชนชาวเน็ตจีนว่า Snake Boy และเขายังชอบโพสต์ภาพเห็นสะโพกดินระเบิดกับเอวที่คอดเล็กจนผิดส่วน แถมด้วยภาพที่ถ่ายโชว์ความร่ำรวย ทั้งเงินสดเป็นฟ่อน และของแบรนด์เนมสารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ จนทำให้กลายเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลอย่าง Weibo ที่เปรียบได้กับ facebook เวอร์ชั่นจีน จนมีคนติดตามหลักแสน หน้าตาที่ดูแปลกซึ่งเห็นได้ชัดว่าไม่เป็นธรรมชาติ วินเซนต์ยอมรับว่าผ่านมีดหมอมาแต่ก็แค่ทำศัลยกรรมจมูกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกไปจากเดิมมากนัก และเมื่อมีคนนำรูปสมัยก่อนออกมาแฉ ซึ่งจะเห็นได้ว่าดูแตกต่างและมาไกลมาก จนดูกลายเป็นคนละคนกัน เขาก็แก้ต่างว่า ภาพนั้นมันถ่ายเมื่อกว่า 5 ปีมาแล้ว และถ่ายด้วยฝีมือช่างภาพที่ไม่หวังดี ทำให้ภาพออกมาดูไม่ค่อยเหมือนตัวจริงสักเท่าไร

แถมเขายังบอกอีกว่ารูปคางที่เห็นเป็นของแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ที่ดูเรียวขึ้นเพราะใช้มาสก์หน้าสูตรพิเศษ บวกกับมุมกล้องจึงทำให้ดูเป็นวีเชฟมากขึ้นเท่านั้น ไม่ได้ผ่านการทำศัลยกรรมแต่อย่างใด แต่ถึงแม้จะประกาศออกมาอย่างนั้น ก็มีคนเอาอีกภาพมาแฉ โดยว่ากันว่าเป็นภาพหลังการทำศัลยกรรมที่จะเห็นได้ชัดว่ามีทั้งการทำตา จมูก หางคิ้ว และคาง โดยที่จริงแล้ว การทำตาโต เสริมดั้งโด่ง และใบหน้าเรียว นับได้ว่า 3 สิ่งที่คนจีนนิยมศัลยกรรมกันมากที่สุด ด้วยมองว่าเป็นลักษณะที่สวยงามซึ่งถือเป็นสเปกในฝันของคนทั่วไปที่ใครๆ ก็ทำกัน แต่ในเคสของวินเซนต์แล้ว ดูเหมือนเขาจะทำมากเกินไป จนทำให้ดูประหลาดและก็เกิดเป็นคำวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คน แต่วินเซนต์ก็ไม่แคร์ โดยบอกว่าพวกที่วิจารณ์ก็มีแต่พวกชนชั้นต่ำ ที่จนๆ ขี้เหร่ นั่นแหละที่อิจฉาเขา ผู้มีทั้งความหล่อและร่ำรวยกว่า และเขาก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองอะไรกับคำพูดพวกนั้น แถมยังชอบเสียอีกที่ผู้คนพากันมาให้ความสนใจในตัวเขาขนาดนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ