หลุยส์ อัมรินทร์ อดีตพระเอกคู่ขวัญ อั้ม พัชราภา

หลุยส์ อัมรินทร์ อดีตพระเอกคู่ขวัญ อั้ม พัชราภา

หลุยส์ อัมรินทร์ สิมะโรจน์ อดีตพระเอกหน้าหล่อ ร่างสูงโปร่ง พระเอกคู่ขวัญ อั้ม พัชราภา จากละครเรื่อง คู่เขย คู่ขวัญ รับบทเป็นคู่กัดกับนางเอกก่อนจะลงเอยรักกัน เรียกได้ว่า รับละครเรื่องแรกก้โด่งดังเลยทีเดียว หลังจากนั้น หลุยส์ ก็มีละครอีกหลายเรื่อง ก่อนจะเบนเข็มมาเล่นละครจักรๆ วงศ์ๆ เรื่องแรกในเรื่อง ปลาบู่ทอง ในบท เศรษฐีทารก ซึ่งได้ดรับความนิยมไม่แพ้บทบาทในละครยุคปัจจุบัน

หลุยส์ อัมรินทร์ เปิดเผยว่า เขาเข้าวงการบันเทิงจากการทาบทาม คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ผู้บริหารช่อง 7 ในขณะนั้น ซึ่งเขาก็ไม่ปฏิเสธ เพราะนี่คือเส้นทางที่เขาชื่นชอบ แม้ว่าเขาจะมาจากครอบครัวนักการเมือง เพราะคุณพ่อ มงคล สิมะโรจน์ เคยเป็นรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงลงเล่นการเมืองในนามพรรคไทยรักไทย อีกทั้งพี่ชาย ภิมุข สิมะโรจน์ ก็เคยเป็นส.ส.สังกัดพรรคไทยรักไทย เช่นกัน ซึ่งมีช่วงนึง หลุยส์ ได้ทดลองลงสนามการเมืองรับเลือกตั้งเช่นกัน แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก เขาจึงเบนเข็มไปทำธุรกิจของครอบครัว

ด้านการศึกษา หลุยส์ อัมรินทร์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ระดับปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์บริหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ระดับปริญญาโท ทางด้านบริหารธุรกิจ จาก University of York ประเทศอังกฤษ ซึ่งที่เขาห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทย ก็เพราะเขาไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ และกลับมารับราชการในกระทรวงอุตสาหกรรม ก่อนที่จะมาทำธุรกิจของครอบครัว ปัจจุบัน หลุยส์ อัมรินทร์ แต่งงานกับ จอยซ์ สกุลรัตน์ อัศวนิเวศน์ มีลูกชาย 2 คนคือ น้องลอยด์ และ น้องลุค และเจ้าตัวทำงานในธุรกิจของครอบครัวคือบริษัท ซัสโก้ ในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ