สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว

สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว

วันที่ 14 มีนาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ นำตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว ไปสวมกำไล EM ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร เขต 7 หลักสี่ หลังจากที่ได้รับพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงของนายสรยุทธ อย่างทีมงานเรื่องเล่าเช้านี้ ไบร์ท พิชญทัฬห์, หมวย อริสรา, นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์, โก๊ะตี๋ อารามบอย และนายตัน ภาสกรนที ก็เดินทางมารอการปล่อยตัวด้วย สำหรับการติดกำไล EM จะติดไปจนถึงวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่พ้นโทษ และต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดด้วย

ล่าสุด เมื่อถึงเวลาที่นายสรยุทธออกจากเรือนจำ เพื่อนฝูงก็ยืนรอรับอย่างคับคั่ง มีการสวมกอดกันอย่างอบอุุ่นหลายคน มีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน มอบดอกไม้ และมอบของที่ระลึกเป็นการฉลองลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019/20 ซึ่งนายสรยุทธเป็นแฟนคลับตัวยงอีกด้วย ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้มอบพระให้นายสรยุทธ พร้อมกับยิงคำถามว่า อิสรภาพหอมหวนมั้ย นายสรยุทธ์ ตอบว่า หอมหวนมาก ส่วนประเด็นการจัดรายการช่อง 3 นั้น ขอคิดนิดหนึ่ง ต่อมา นายสรยุทธ ตอบคำถามสื่อว่า ขอบคุณกรมราชทัณฑ์ วันนี้ผมดีใจที่ได้อิสรภาพอีกครั้ง แม้จะยังไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะถูกควบคุมความประพฤติอยู่ เท่าที่ดูจากความสนใจของพวกเราตอนนี้ ก็ดีใจที่ไม่ได้ลืมกัน ฉะนั้นคงไม่มีอะไรบอกนอกจากคำว่า ขอบคุณมากจริง ๆ การอยู่ในเรือนจำ มันก็ทุกข์ ชีวิตผมเคยบอกเคยคิดตอนเข้าไปแล้วว่า อย่างน้อยมันจะได้จบซะทีเรื่องคดีความที่สู้มา 4-5 ปี

ส่วนในวันนี้หลังจากผมเข้าไปติดคุก เข้าไปใช้ชีวิตที่เรียกได้ว่าติดลบมา จนวันนี้กลายเป็นศูนย์ ได้โอกาสเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง ดีใจที่มีวันนี้ และดีใจที่ยังไม่ลืมกัน ยังคิดถึงกันอยู่ ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ที่ร่วมแถลงข่าวก็ชี้แจงว่า นายสรยุทธไม่ใช่ผู้ต้องขังวีไอพี เพราะถูกปฏิบัติตัวเหมือนผู้ต้องขังคนอื่น ๆ และปกติเรามีการพักโทษผู้ต้องขังแบบนี้อยู่แล้ว เพียงแต่นายสรยุทธเป็นคนที่สังคมสนใจอยู่แล้ว คนเลยสนใจเป็นพิเศษ รวมถึงในช่วงพักโทษ นายสรยุทธก็สามารถประกอบอาชีพสื่อได้ตามปกติด้วย แต่ไม่สามารถออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมลฑลได้ จนกว่าจะได้รับอนุญาตเป็นครั้งคราว นอกจากนี้ นายสรยุทธ ยังตอบเรื่องการกลับมาทำหน้าที่สื่ออีกครั้งว่า ขอคิดดูก่อน ผมเองก็ไม่ได้ทำงานมา 5 ปีกว่า อีกทั้งโลกก็เปลี่ยนไปมาก ช่วงที่ตนเริ่มทำคือ ช่วงที่คนไม่ดูข่าว พอเห็นข่าวก็เปลี่ยนช่อง แต่ในวันนี้ผมไม่รู้ข้างนอกเป็นยังไง ข่าวมันเต็มไปหมด เราจะทำยังไงให้เขากลับมาดูข่าวในแบบที่เราคิด เราเองก็งง ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย ขอเวลาคิดนิดนึง ปรับตัวนิดนึงนะครับ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ