ผู้รู้เฉลย รถไฮโซปลาวาฬ

ผู้รู้เฉลย รถไฮโซปลาวาฬ

จากกรณีนายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต ขับรถสปอร์ต ซูบารุ ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทาง ใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น

หลังผู้คนทราบข่าวดังกล่าวต่างตกใจเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่บางส่วนเกิดความสงสัยว่าทำไมรถที่ปลาวาฬซึ่งเป็นถึงเจ้าของโรงแรมหรูขับประสบอุบัติเหตุนั้น คล้ายรถเก่าดูไม่ค่อยมีความหรูหรามากนัก ล่าสุด (15 มีนาคม 2564) ทางเฟซบุ๊ก ปลั๊กไทย by มหาชะนี ได้โพสต์ให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่รถเก่ากระจอกอย่างที่คิดเป็นรถ ซูบารุ อิมเพลสซ่า ตัวคูเป้ 2 ประตู ซึ่งเป็นรถแข่งในตำนานที่แรงตั้งแต่ออกมาจากโรงงานและคนไทยก็นิยมนำมาแต่งซิ่ง เป็นรถที่ถือว่าแรงมาก ๆ คันหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้มีชาวเน็ตมาอธิบายเพิ่มว่า รถของไฮโซปลาวาฬ น่าจะเป็นรุ่น Subaru impreza wrx STi version5 ตัวถัง GM coupe STi type RA V-limited ทำออกมา 1,000 คัน ทั่วทั้งโลกเมื่อปี 1998 ซึ่งถือว่าเป็นรถที่หายากมาก ๆ มีเพียงไม่กี่คันในประเทศไทย ราคาขึ้นต่ำน่าจะมากกว่า 10 ล้านบาท

ขณะที่บางคนบอกว่ารถรุ่น SUBARU IMPREZA WRX STi (22B) ถือเป็นรถแข่งสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่หายาก โดยเฉพาะรุ่น 2 ประตู นั้นจะหายากมากขึ้นไปอีก และมีราคาสูงกว่า 10 ล้านบาท

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ