ชาช่า อัลเทอร์เมท หรือชื่อจริง แคทเธอรีน อัลเทอร์เมท

ชาช่า อัลเทอร์เมท หรือชื่อจริง แคทเธอรีน อัลเทอร์เมท

พาชมภาพปัจจุบันของ ชาช่า อัลเทอร์เมท หรือชื่อจริง แคทเธอรีน อัลเทอร์เมท อดีตนางเอกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณา และถ่ายแบบให้กับหนังสือของ พชร์ อานนท์ จากนั้นก็แสดงภาพยนตร์ทั้งบทนางเอกและแสดงสมทบในหลายเรื่อง เช่น กู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเฮอ เทอมเดียว (2539) สติแตกสุดขั้วโลก (2539) อุแว้สวรรค์ มหัศจรรย์ข้ามโลก (2540) ลับแลคนมหัศจรรย์ (2540) และ 18 ฝนคนอันตราย (2540) รวมทั้งผลงานละครที่ทุกคนน่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีในเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ และ เกาะสวาทหาดสวรรค์

หากเป็นวัยรุ่นในยุค 90 เชื่อเหลือเกินว่าหากใครได้ติดตามภาพยนตร์หลายเรื่องๆ สไตล์วัยใสวัยเรียน คงไม่มีใครไม่รู้จักนางเอกสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ชื่อว่า ชาช่า อัลเทอร์แมท เธอโดดเด่นด้วยความสูงรูปร่างบางเพรียวเป็นนางแบบ ประกอบกับความสามารถในการแสดงที่สามารถเล่นบทได้หลากหลาย ส่งผลให้เธอมีผลงานอย่างต่อเนื่องและโด่งดัง อาทิ ตุ๊ต๊ะ ต๋อมแต๋ม สุภาพบุรุษตัว ต, กู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเฮอ เทอมเดียว, สติแตกสุดขั้วโลกและ 18 ฝนคนอันตราย เรื่องนี้ ชาช่า ได้รับรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 6 ประจำปี 2540 ในสาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

ผลงานละครของ ชาช่า ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำเป็นละครพีเรียด คือหัตถาครองพิภพ ที่แสดงร่วมกับนักแสดงอีกหลายคนทั้ง คลาวเดีย จักรพันธ์, อั๊ต อัษฏา, มิเชล ชีีเกรฟเดลี่ ซึ่งทั้ง 3 คนยังมีภาพแห่งความทรงจำมาให้แฟนคลับได้เห็นกันอีกด้วย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ