อาห์หมัด อัลกอห์แบรี

อาห์หมัด อัลกอห์แบรี

ชาวคองโกกลับเข้าสู่ยุคตื่นทอง เมื่อปรากฏพบดินแร่ธาตุบริเวณภูเขาลูกหนึ่ง มีสภาพเป็นทองคำถึง 90% ทำชาวบ้านนับร้อยแห่แย่งขุดกันอย่างบ้าคลั่ง ไม่มีแม้แต่เว้นระยะห่าง

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คลิปซึ่งเผยให้เห็นบรรดาชาวบ้านแห่ขุดดินกันอย่างบ้าคลั่งในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ได้กลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากมาย โดยปรากฏให้เห็นบรรดาผู้คนมากมายชนิดมืดฟ้ามัวดิน แห่ตะเกียกตะกายไปยังภูเขาแห่งหนึ่งก่อนจะลุยขุดดินอย่างไม่สนใจใคร ซึ่งตามรายงานระบุว่าดินแร่ธาตุของภูเขาแห่งนี้มีสภาพเป็นทองคำกว่า 90% ทำให้ชาวบ้านเมื่อรู้ข่าวจึงแห่กันมาขุดอย่างที่เห็น พร้อมด้วยจอบเสียมต่างๆนานาแบบครบมือ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าเกิดขึ้นที่หมู่บ้านในจังหวัดทางตอนใต้ของทะเลสาบคีวู เมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้บริเวณดังกล่าวคราคร่ำไปด้วยฝูงชนอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ หนึ่งในนักข่าวฟรีแลนซ์รายหนึ่ง ทราบชื่อว่า อาห์หมัด อัลกอห์แบรี ได้ลงพื้นที่ไปทำข่าวและโพส์ลงทวิตเตอร์ ยิ่งกระพือให้เรื่องการขุดพบทองคำนี้โด่งดังไปในโซเชียลทั่วโลกยิ่งขึ้นไปอีก

แม้ข่าวจะกระจายไปทั่วจนยิ่งเป็นการเรียกผู้คนให้เข้ามาสมทบกันมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ในท้ายที่สุดทางรัฐบาลต้องรีบออกมาประกาศห้ามผู้คนเข้าไปภายในบริเวณภูเขาเพื่อขุดหาทองอีกต่อไป สร้างความตกใจให้กับผู้ที่ยังคงต้องการขุดค้นเป็นอย่างมาก เป็นอันปิดมหากาพย์ยุคตื่นทองในเวลาเพียงไม่กี่อาทิตย์ไปอย่างน่าเสียหาย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ