เทปูนตอนน้ำท่วม สูตรไหนเนี่ย

เทปูนตอนน้ำท่วม สูตรไหนเนี่ย

เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ ได้แชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก ไอ้ป๊อด มันจะสั่นหน่อย โดยเป็นภาพที่คนงานกำลังเทปูนริมถนน แต่ทว่าถ้าเทธรรมดาก็คงจะไม่เป็นเรื่องราวในโซเชียล แต่งานนี้กลับเป็นการเทปูนลงบนถนนที่น้ำกำลังจะท่วม

เรียกได้ว่าทำเอาอึ้งสุด ๆ ทั้งคนถ่ายคลิปทั้งคนชมคลิป ดูไปแล้วก็เกิดคำถามไปหัวว่ามันทำได้เหรอ ปูนจะไปลอยไปอุดตันท่อระบายน้ำหรอกเหรอ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ด้านคอมเมนต์ในเน็ตบางคนก็พยายามคิดในแง่ดี เช่น "ถ้าตามที่ผมคิด ผมคิดว่าเขาสั่งปูนก่อนฝนตกน่ะ แต่ก็คิดน่ะทำไมไม่รอน้ำลดก่อนค่อยเท อันนี้ผมก็ไม่รู้จุดประสงค์ของผู้รับเหมาเหมือนกัน รอดูตอนแถลงข่าวเอาครับ", ทางเลือกพิเศษสำหรับงานเทโครงสร้างใต้น้ำ ด้วยการออกแบบคอนกรีตให้มีคุณสมบัติ ไหลเข้าแบบง่าย มีความไหลลื่นสูง สามารถเทคอนกรีตลงแบบที่อยู่ใต้น้ำได้โดยไม่ต้องสูบน้ำออก และไม่ต้องจี้เขย่า โดยคอนกรีตงานใต้น้ำซีแพค มีเนื้อคอนกรีตที่ยึดเกาะตัวกันสูง และมีค่าความหนืดสูง สามารถป้องกันการชะล้างจากน้ำ และการแยกตัวของเนื้อคอนกรีตได้"

หลายคอมเมนต์ต่างก็ระบุว่าน่าจะรอให้น้ำลดก่อนค่อยมาเทดีไหม ทำแบบนี้เหมือนมักง่าย หรือว่าเป็นเทคนิคอะไรที่สามารถเทปูนในน้ำได้วอนผู้เชี่ยวชาญช่วยชี้แจงแถลงไขและขอให้ผู้รับเหมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง ต่อมา เฟซบุ๊ก ฉิบหายแล้วบ้านกู ได้ออมาอธิบายเรื่องดังกล่าวว่า การเทปูนลงน้ำทำไม่ได้ แต่กรณีนี้ขอเดาว่าที่ทำเพราะว่าสั่งคอนกรีตมาแล้ว และจะอยู่บนรถได้เพียง 2-3 ชั่วโมง ถ้าไม่เทออกจะแห้ง แข็ง ทำให้ต้องตัดรถเพื่อสกัดปูนออก รถก็จะพังและยุ่งยากมาก อีกหนึ่งเหตุผลคือถ้าไม่เทก็ต้องรายงานว่าจำสั่งปูนมาทำไม ถ้าสั่งแล้วเท แต่บอกว่า เทแล้วฝนตกหนัก คอนกรีตที่เทจึงใช้ไม่ได้ ของบเทใหม่จะ "ไม่โดนด่า"

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ