ไชยา มิตรชัย หรือ เอ ไชยา

ไชยา มิตรชัย หรือ เอ ไชยา

จะพาทุกคน มาดูเรื่องราวลูกสาวสุดหวงของ ไชยา มิตรชัย หรือ เอ ไชยา นั่นเองค่าาา อย่างที่หลายคนรู้จักเขาเป็นลิเก ที่มีชื่อเสียง เริ่มต้น มาจากการที่ ครอบครัวไชยา มิตรชัย ทั้งพ่อแม่ปู่ย่าและตายาย ต่างก็เกี่ยวข้องกับวงการลิเกทั้งสิ้น โดยทั้งพ่อและแม่เป็นถึงพระเอกนางเอกลิเก

เอ ออกแสดงครั้งแรกที่ตลาดพระโขนง และประสบความสำเร็จ คณะถูกจองมาเล่น 9 คืน แต่มีเรื่องที่เตรียมไว้เล่นแค่ 2 เรื่อง และถึงแม้จะเล่นซ้ำในงานเดียวกัน คณะลิเกเด็กของไชยา มิตรชัยก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดิม ทั้งยังได้รับการติดต่อให้คณะไปเล่นที่พระประแดงด้วยในช่วงนั้น ทำให้ครั้งนั้น คณะลิเกได้เงินที่ประชาชนบริจาคกลับวัดเกือบล้านบาท โดยส่วนตัว ไชยา มิตรชัย ก็ได้รับรางวัลจากผู้ชมมาเกือบแสนบาท และนับตั้งแต่นั้นคณะลิเกเด็กของวัดสระแก้วที่มีพระเอกตัวเล็กๆ ชื่อไชยา มิตรชัย ก็เป็นลิเกชูโรง และหารายได้ และสิ่งของบริจาคเข้าวัดอีกหลายปี ทำอย่างงั้นมาเรื่อยๆ จนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีคนรู้จักทั่วบ้านทั่วเมือง

และพักหลังก็ผัน มาเล่นละคร รับงานพิธีกร บ้างแล้ว เมื่อช่วงหนึ่งหลายคนก็คงได้ยินข่าวมาบ้างแล้ว เมื่อ เอ ไชย ได้เปิดตัวลูกๆ และภร ร รยาที่ปิดมานานหลายสิบปี โดยที่ไม่มีใครรู้มาก่อน ทั้งที่ความจริงนั้นเขามีครอบครัวมานาน มากแล้ว เป็นที่ยินดีของคนจำนวนไม่น้อยและลูกสาวก็มากความสามารถอีกด้วย ทั้งเล่นละคร ลิเก ร้องเพลง เก่งได้พ่อจริงๆ ค่าา อย่างที่ทราบว่า เอ ไม่ค่อยควงภรร ยาออกงานสักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดนี้ควงกันไปงานแต่ง สาวรถเมย์ ดวยจ้า พร้อมกับแต่งตัวสวยๆ น้อยครั้งที่จะได้เห็นแม่ทาปากแดงๆ แต่งตัวสวยขนาดนี้ เอาเป็นว่า เราตามไปชมภาพกันเลยค่ะ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ