พระเดือนชัยมาก่อนกาล

พระเดือนชัยมาก่อนกาล

จากกรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ก่อนถูกพบบนเขาภูเหล็กไฟ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้แถลงการณ์สรุปงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกล่าวถึงคดีน้องชมพู่ เนื่องจากทนายตั้ม ได้พาลุงพล เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุเจ้าหน้าที่ทำตามพยานหลักฐาน ไม่ได้ทำตามใจใคร วันนี้มีการออกหมายจับแล้ว 1 คน ถ้ามีมากกว่านี้ก็จะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำงานตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องสอบปากคำเพื่อดูพฤติการณ์ประกอบกับพยานหลักฐานอีกครั้ง ส่วนเรื่องอัตราโทษยังไม่สามารถตอบได้

ล่าสุด อมรินทร์ทีวี ระบุถึงบุคคลเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งมี พระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดป่าภูผากเเอก บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถือเป็นบุคคลที่ยืนยันว่าลุงพลมารับครูบารัตน์ และเป็นบุคคลที่ได้ยินลุงพลพูดว่า น้องชมพู่หาย ส่งพระเสร็จจะกลับมาตามหา นางส้มโอ ชาวบ้าน เป็นหนึ่งในพยานที่เข้าเครื่องจับเท็จ เคยให้สัมภาษณ์ว่า พบเห็นลุงพลบริเวณตีนภูเหล็กไฟ ช่วงเย็นของวันที่ 11 พ.ค.63 พ่อแบม ชาวบ้านกกกอก ซึ่งถือเป็นพยานปากเอกและเคยเข้าเครื่องจับเท็จเช่นกัน

เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า วันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 09.15 น. เห็นลุงพลไม่ได้อยู่สวนยางแม่ชมพู่ ขณะที่ป้าถอนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ขอยืนยันไทม์ไลน์เวลาเดิม ดังนั้นจึงทำให้ไทม์ไลน์ที่ยังเป็นช่องว่างลุงพล มีเวลาเพิ่มมากขึ้น จำนวน 1 ชั่วโมง ส่วนไทม์ไลน์ของลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงเวลากลางคืนตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ก็มีเพียงนางสมพร ผู้เป็นภรรยาเท่านั้น

โดยอมรินทร์ทีวีมีรายงานข่าวจากตำรวจให้ข้อมูลแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกรงอีกฝ่ายจะนำไปสู้คดีได้เรื่องที่พักร่างน้องชมพู่ จึงได้พาไปย้อนเส้นทางสวนมันสำปะหลังหลังบ้านน้องชมพู่ มุ่งหน้าไปที่ตีนเขาภูเหล็กไฟ โดยผ่านสวนยางพาราของชาวบ้านที่อยู่ตีนเขา มุ่งหน้าไปที่กอไผ่ จุดที่พ่อแบมให้เบาะแสและเป็นพยานในคดีน้องชมพู่ พบเห็นชายปริศนาเข้าไปภายในกอไผ่ โดยนำวัตถุบางอย่างไปซุกซ่อนเอาไว้ พบว่าลักษณะกอไผ่จะเปิดโล่งบริเวณช่วงล่าง เพราะเป็นช่วงที่ผ่านฤดูแล้ง ประกอบกับเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิใบ ทดลองเข้าไปอยู่ด้านใน ก็จะเห็นเป็นลักษณะตัวบุคคล แต่ในบางมุมก็จะมีลักษณะมุมลับ เพราะยังคงมีใบไผ่เขียวขจี พอซ่อนสิ่งของหรือวัตถุบางอย่างเอาไว้ภายในกอไผ่ได้ โดยที่ไม่มีใครสามารถมองเห็น หากไม่เดินเข้ามาสำรวจหรือดูใกล้ๆ

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ว่า ตนถอยออกมาจากลุงพลตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.63 เพราะตนเคยนัดเจอลุงพล ให้ไปเจอกับพยาน 2 คน แต่ลุงพลไม่มาตามนัด และไม่ยอมเจอเพื่อที่พูดคุยความจริง ทั้งที่โทรศัพท์นัดแนะและคุยกันแล้ว ในวันนั้นมีทนายเกิดผล แก้วเกิด และทนายโนบิ ไปด้วย ลุงพลมักจะระแวงบางอย่าง เช่น เครื่องดักฟัง และถอดกล้องวงจรปิดที่ตนเคยไปติดตั้งให้ที่บ้าน กระทั่งมีการตั้งรางวัลนำจับคนร้าย รวมได้ถึง 1 ล้านบาท ก็มีข้อมูลจากพยาน 2 คนที่นัดมาเจอนั้น นอกจากนี้ มีคนเคยถามลุงพลว่า ถ้าวันหนึ่งหวยมาลงที่ลุงพลจะทำอย่างไร ลุงพลบอกว่าจะแฉเรื่องทั้งหมด แต่ไม่ได้บอกว่าจะแฉเรื่องอะไร

ส่วนที่พระเดือนชัย เคยทำนายไว้เกี่ยวกับลุงพล และการตายของน้องชมพู่ที่ไม่ตายบนภูเขา ตนยังไม่ขอตอบ ขณะที่ อมรินทร์ทีวียังได้ย้อนเหตุการณ์กลับไปวันที่ 31 พ.ค.63 วันที่หลวงปู่เดือนชัย ธัมมวิจโย เคยขึ้นไปทำพิธีบนเขาภูเหล็กไฟ จนถูกกระแสสังคมวิจารณ์อย่างหนัก และได้บอกว่า อย่าได้ฆ่าแกงกันอีก ยังไงก็ตามจบเรื่องนี้แล้ว อย่าฆ่า อย่าแกงกันอีก และไปกระซิบข้างหูของคนหนึ่งว่า น้องชมพู่ ไม่ได้ตายบนเขา แต่ตายข้างล่าง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ