อัจฉริยะและป้าแต๋น

อัจฉริยะและป้าแต๋น

อัจฉริยะ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับ ป้าแต๋น ภรรยาของลุงพล และยูทูบเบอร์ที่เกี่ยวข้อง ข้อหาพาผู้ต้องหาหลบหนี วันนี้ (4 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.กกตูม ควบคุมตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการจากไปของ น้องชมพู่ ไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขังระหว่างการพิจารณาคดี โดยญาติได้เตรียมเงินสด 500,000 บาท และโฉนดที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 1,700,000 บาท ในการยื่นประกันตัว

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางลงพื้นที่ จ.มุกดาหาร เพื่อติดตามคดีน้องชมพู่ และติดตามความคืบหน้าของคดีบุกรุกป่าของนายนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สำหรับกรณีมีผู้นำนายไชย์พลไปที่กรุงเทพฯ นั้น ตนคิดไว้แล้วว่าจะต้องดำเนินคดี ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะไปแจ้งความที่สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีกับ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยานายไชย์พล ในข้อหา นำพาสามีหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีหลักฐานและเห็นชัดๆ ตามคลิปวิดีโอว่านางสมพรพานายไชยพลหลบหนีไปที่กรุงเทพฯ ถือว่ามีเจตนาให้การช่วยเหลือ ส่วนกรณีที่ทนายบอกว่าไม่รู้ว่ามีการออกหมายจับนั้นเป็นไปไม่ได้

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายไชย์พลผู้ต้องหาร้องเพลงในห้องขังนั้น เชื่อว่าผู้ต้องหาต้องการให้เห็นว่าเขาไม่เครียด สบายๆชิลชิล เพื่อเรียกเรตติ้งให้แฟนคลับ หรือ FC โอนเงินมาเพิ่ม เพราะว่าวันนี้ต้องใช้เงินประกันตัวและต้องมีค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีจึงต้องการร้องเพลงให้ FC ฟังผ่านยูทูบเบอร์และผ่านทางสื่อ ซึ่งที่จริงแล้วมีความเครียด แต่ทำเป็นการสร้างภาพแบบนั้น นายอัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นในต่างจังหวัดเป็นสถานที่ที่ไม่มีกล้อง อยู่ในเขา อยู่ในป่า การรวบรวมพยานหลักฐานจะต้องต่อจิ๊กซอว์ให้เป็นวงกลม ถ้าขาดช่วงใดช่วงหนึ่งไป ศาลยกประโยชน์แห่งความสงสัยจะเกิดความเสียหายต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าเป็นการจับแพะ เพราะฉะนั้นจะต้องเห็นใจและเข้าใจว่าสิ่งที่พนักงานสืบสวนสอบสวนชุดนี้อาจจะใช้เวลานาน อาจจะไม่ถูกใจหลายคน แต่ตนเชื่อมั่นว่าการทำคดีของชุดสืบสวนสอบสวน นำโดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้นจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้และจะเกิดผลในกระบวนการยุติธรรมในชั้นพิจารณาคดีอย่างแน่นอน

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ