สรยุทธ ไม่ปล่อยผ่านถามกลับ

สรยุทธ ไม่ปล่อยผ่านถามกลับ

อยู่ดีๆ เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของนักเล่าข่าวคนดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.7 ล้านคน ก็เกิดความงงในงง เพราะปกติในเพจนี้นอกจากเจ้าตัวจะเล่าถึงชีวิตในแต่ละวันแล้วยังมีการอัปเดตข่าวคราวให้แฟนเพจได้รับรู้ว่าตอนนี้สถานการณ์ข่าวไปถึงไหนแล้ว

แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็อัปเดตข่าวปกติเป็นข่าวเกี่ยวกับน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าหมู่บ้าน โดยได้โพสต์เนื้อหาใจความเอาไว้ว่า น้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าหมู่บ้าน ที่ สะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อเช้าครับ หลังฝนตกหนักทั้งคืน ล่าสุด มีแฟนข่าวแจ้งเข้ามายืนยันว่า น้ำป่าที่หลากมาตามลำน้ำ ไม่ได้เข้าตัวหมู่บ้านครับ ส่งกำลังใจ ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ;ด่วน น้ำป่าไหลหลาก ที่นี่สะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อเวลา 07.00 น. 14/06/64

ภาพบรรยากาศเช้านี้น้ำเกือบเต็มพื้นที่ทั้งหมดแล้ว สภาพอากาศฝนตกหนักไม่มีท่าทีจะหยุด.Cr: เฟซบุ๊กแฟนเพจ สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ จากนั้นก็มีแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยกันมากมาย แต่หนึ่งในนั้นก็ได้เข้ามาเมนต์ว่าเป็นนักข่าวเหรอเนี่ย เขียนข่าวเกินไปนะครับ และก็ร่ายยาวว่า....

นักข่าวเหรอเนี้ย เขียนข่าวก็เกินไปนะครับ น้ำมันไม่ได้ทะลักเข้าหมู่บ้าน ยังอยู่ในร่องน้ำของมัน ขึ้นสูงตามปริมาณฝน ก็หลากมาแบบนี้ทุกปี ฝนตกสองสามวันติดต่อกัน คนในพื้นที่ไม่บ่น คนนอกพื้นที่บ่นซะงั้น เขาอยู่กันมากี่ปีเจอกันทุกปี พื้นที่น่าน 90 เปอร์เซ็นต์เป็นภูเขา ดินเป็นดินแดงร่วนๆ ไม่อุ้มน้ำ ต่อให้มีป่าหนาน้ำใต้ดินเยอะก็ไม่อุ้ม เป็นภูเขาก็ต้องทำมาหากินบนเขา ใช่ในอดีตบางพื้นที่ตัดป่า

ถ้าคนที่เคยมาสะปันเขาจะรู้ว่าชาวบ้านเขาแบ่งเขตโซนป่าอนุรักษ์ โซนป่าทำมาหากิน สักแต่พิมพ์ ไม่ศึกษาข้อมูล ถ้ามันไม่ดีนักท่องเที่ยวไม่แห่มาเที่ยวกันหรอกครับ อย่าดูแต่ข่าวด้านเดียว พวกคุณแค่เคยเห็นรูปอย่าเพิ่งตัดสินคนทั้งหมดตามนิสัยตัวเอง และเจ้าของเพจอย่างนักเล่าข่าวชื่อดังก็เข้ามาเมนต์ตอบว่า ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ออกข่าวแบบนั้น ถ้ามันไม่มีอะไรสำหรับคุณ ก็ขอโทษที่เป็นห่วงครับ และก็ยังได้เมนต์แบบสงสัยด้วยคำสุภาพว่า แต่ก็พร้อมจะรับฟังข้อมูลทุกด้านนะครับ เพียงแต่สงสัยว่ายุคนี้ สังคมนี้ ถ้าจะบอกอะไร เราเริ่มที่การด่ากันก่อนเหรอครับ งานนี้เหล่าแฟนเพจก็เห็นด้วยกับข้อความที่สรยุทธเมนต์กลับ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ