ปัจจุบัน ไป่ ทาคน

ปัจจุบัน ไป่ ทาคน

จากกรณี เป็นข่าวใหญ่ในโซเชียลเมียนมาและไทย เมื่อมีรายงานข่าวว่า "ไป่ ทาคน" นายแบบและนักแสดงชื่อดัง ถูกตำรวจและทหารบุกจับที่บ้านพักย่านในนครย่างกุ้ง ตอนรุ่งสาง ขณะที่ไป่นอนป่วยอยู่ภายในบ้าน

ผู้จัดการส่วนตัวของไป่ ทาคน โพสต์เฟซบุ๊ค Yee Mon Kyaw ยืนยันข่าวจับกุมไป่วันนี้ว่า ไป่ถูกควบคุมตัวโดยกลุ่มทหารติดอาวุธ และตอนนี้เขากำลังป่วยจริงๆ เราจึงย้ายไปสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเขาไม่ทันกาล ได้โปรดส่งเสียงแทนเขาด้วยและภาวนาให้เขาปลอดภัย

ก่อนหน้านั้น สถานีโทรทัศน์ MWD ของกองทัพเมียนมา ได้ประกาศหมายจับดารานักแสดงชาวเมียนมาอีก 20 คน และในนั้น มี ไป่ ทาคน รวมอยู่ด้วย ในข้อหาที่ยุยงให้มีการผละงาน (CDM) หรือสนับสนุนรัฐบาลคู่ขนาน (CRPH) เป็นการผิดกฎหมายอาญา ม.505 (ก) จะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีศิลปินดารา ผู้มีอิทธิพลในโซเซียลมีเดียของเมียนมากว่า 120 คนถูกออกหมายจับแล้ว

ช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ไป่หลับภัยไปอยู่ที่ชายแดน จนมีอาการป่วยไข้ จึงย้อนกลับมาบ้านพ่อแม่ที่ย่างกุ้ง ดังที่ผู้จัดการส่วนตัวโพสต์เฟซบุ๊ค แม้จะรู้ว่าถูกออกหมายจับ แต่ก็เคลื่อนย้ายไป่ไม่ทัน เนื่องจากนายแบบหนุ่มป่วยอยู่ สำหรับสภาพร่างกายโดยรวมแหล่งข่าวเผยว่านายแบบ พ ม่ ายังคงมีอ า ก า รไม่สบ ายอยู่เพราะมี โ ร ค ปร ะ จำตัว ทั้งห อ บหื ด หา ย ใ จ ไม่ออก รวมถึงอา ก ารข้อ เ ท้ าอั กเ ส บ โดยถึงตอนนี้ทางด้านครอบครัวของนายแบบดังเองก็กำลังพยายามที่จะเจรจากับรัฐบาลอยู่เพื่อขอให้ปล่อยตัวนายแบบหนุ่มเพื่อที่จะพาเจ้าตัวมาทำการรักษาตัวที่เมืองไทยต่อไป

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ