ทีมบินโดรนระบุตำแหน่งได้สำเร็จ

ทีมบินโดรนระบุตำแหน่งได้สำเร็จ

สถานการณ์ล่าสุดของเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตพลาสติก ในซอยกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ล่าสุดมีแววคลี่คลายขึ้น หลังประสบความสำเร็จส่งโดรนไปปิดวาล์วสารเคมีใต้ดินได้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kridtat Satharanond ได้โพสต์รายงานสถานการณ์ล่าสุด ที่ตอนนี้ทีมบังคับโดรนสามารถระบุจุดในการปิดวาล์วถังสารเคมีขนาดใหญ่ได้แล้ว เตรียมประสานเจ้าหน้าที่เพื่อลุยดับไฟไปให้ถึงจุดปิดวาล์ว เพื่อสกัดไม่ให้เหตุการณ์เลวร้ายลงไปมากกว่านี้ โดยในโพสต์ระบุว่า "หาจุดปิดวาล์วได้แล้วครับ หลังจากเฮลิคอปเตอร์หยุดปฎิบัติการ ทีมโดรน Novy ได้ถูกประสานขึ้นบินเพื่อหาจุดปิดวาล์ว ถังสารเคมีใหญ่ที่อยู่ใต้ดินขนาด 500,000 ลิตร **ภารกิจเสร็จสิ้น** เจ้าหน้าที่กำลังฉีดโฟมเข้าและลุยผจญเพลิงเข้าไปที่ตำแหน่งเพื่อปิดวาล์ว"

จากเวลาราวตี 3 จนถึงตอนนี้ก็ได้ล่วงไปกว่า 16 ชั่วโมงแล้ว สถานการณ์ไฟในตอนนี้ยังคงลุกไหม้อยู่ หากแต่มีสัญญาณที่ดีนับตั้งแต่ยืนยันว่าจะไม่มีการระเบิดอีกครั้ง รวมถึงจุดที่เพลิงลุกไหม้ถูกควบคุมอย่างต่อเนื่องจนตอนนี้เหลือเพียง 1 จุดแล้วเท่านั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงตัดสินใจตรวจสอบหาวาล์วถังสารเคมีที่อาจรั่วไหลออกมาเพื่อระงับเหตุให้ได้โดยเร็ว ก่อนจะได้ทีมบินโดรนระบุตำแหน่งได้สำเร็จ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ