คำหล้า มีความสามารถรอบด้าน

คำหล้า มีความสามารถรอบด้าน

มีความหน้าสวยทะลุจอเลยทีเดียว สำหรับ "น้องคำหล้า" ลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์เลือดอีสาน ที่แม้ตัวอยู่ไกล แต่ก็ยังฮอตไม่มีตก ล่าสุดแฟนนางงามแห่เชียร์ให้น้องลงประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เวทีประกวดนางงามสุดยิ่งใหญ่แล้วจ้า

เป็นลูกรักพระเจ้ามากจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะ "น้องคำหล้า" เท่านั้น แต่หน้าตาดียกครัวเลยทีเดียว นำทีมโดย "ดาว โจแฮนเซน" คุณแม่สุดแซ่บคนขอนแก่น และ "มาร์ติน" พี่ชายสุดหล่อ ที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียลทั้งบ้าน คุณพ่อเป็นชาวนอร์เวย์ และ "น้องคำหล้า" มีน้องชายอีก 2 คนกำลังอยู่ในวัยซุกซนเลยจ้า

สำหรับ "น้องคำหล้า" ปัจจุบันอายุ 13 ปี เดือนกันยายนนี้ก็จะอายุ 14 ปีเต็ม เป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 45 กิโลกรัม เกิดและโตอยู่ที่มหานครเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์ มีคุณแม่เป็นคนสอนภาษาไทยโดยเฉพาะภาษาอีสาน เลยทำให้น้องสามารถเว้าอีสานได้อย่างคล่อง "น้องคำหล้า" สามารถพูดได้หลายภาษา ไม่ว่าจะพูดไทย อีสาน อังกฤษ นอร์เวย์ และตอนนี้ลงเรียนภาษาสเปนอยู่ด้วย

การศึกษา น้องเรียนที่โรงเรียนเอกชนในเมืองเบอร์เกน ส่วนความชอบ น้องชอบทำอาหาร ขนมต่างๆ เรื่องงานบ้านคำหล้าทำเป็นหมดเลยจ้า คุณแม่ได้ให้ข้อมูลไว้ เรียกว่ามีความสามารถรอบด้าน และยังมีโครงหน้าที่สวยมากด้วย มองมุมหนึ่งคล้าย "ญาญ่า อุรัสยา" หรือจะมองอีกมุมหนึ่งก็คล้าย "แพทริเซีย กู๊ด" เอาเป็นไว้น้องสวยในแบบของตัวเองแล้วกันค่ะ

และในกลุ่มแฟนนางงาม ต่างพร้อมใจกันเชียร์ให้ "น้องคำหล้า" มาลงประกวด Miss Universe ด้วย แว่วๆ มาว่าถ้าน้องพร้อมและโตอีกหน่อยมาแน่นอน เพราะคุณแม่ดันมาก และน้องก็ชอบทางนี้ด้วย แฟนนางงามรอลุ้นได้เลย

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ