ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

เว็บไซต์เดลี่เมล และนิวยอร์กไทม์ส เผยเรื่องราวสุดเศร้าของ อาชานติ สมิธ ซึ่งอาศัยในเวสต์ซัสเซกซ์ ของอังกฤษ เธอได้เสียชีวิตจากครอบครัวไป เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 18 ปี ในขณะที่อายุของร่างกายนั้นเหมือนคนอายุ 144 ปี

เหตุเนื่องจาก อาชานติป่วยด้วยโรคหายากทางพันธุกรรมที่ชื่อว่า ฮัดชินสัน-กิลฟอร์ด โพรจีเรีย ซินโดรม (Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome) เรียกสั้น ๆ ว่า โรคโพรจีเรีย หรือที่รู้จักกันว่า โรคชราในเด็ก ซึ่งบางครั้งถูกเรียกว่า โรคเบนจามิน บัตตัน (Benjamin Button) ตามตัวละครในภาพยนตร์ที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติทางร่างกาย มีสภาพเหมือนคนชรา

ฟีบี หลุยส์ สมิธ วัย 36 ปี แม่ของอาชานติ เผยถึงลูกสาวอย่างภาคภูมิใจว่า เธอเป็นเด็กที่สดใสและมีพลังใจที่แข็งแกร่ง ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ลูกสาวไม่ยอมปล่อยให้โรคประหลาดนี้มาทำร้ายหรือส่งผลกระทบต่อจิตใจ รวมทั้งคนรอบข้างก็รักและเอ็นดูเธอมาก ทุกคนต่างสัมผัสได้ถึงความเข้มแข็งของเธอ

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางครอบครัวเพิ่งจะจัดงานฉลองวันเกิด 18 ปีให้กับอาชานติ มีจัดเลี้ยงปาร์ตี้และดื่มสังสรรค์ มีคนที่ทั้งครอบครัว คนรู้จักและเพื่อน ๆ ไปร่วมมากมาย โดยทางครอบครัวเผยว่า อยากให้เธอได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตวัยรุ่นเช่นเดียวกับคนปกติทั่ว ๆ ไป ซึ่งมันทำให้ลูกสาวสนุกและมีความสุขมาก ๆ

แต่โชคร้าย ในขณะที่โรคโพรจีเรียไม่ส่งผลต่อจิตใจของอาชานติ แต่ไม่ใช่สำหรับร่างกายของเธอ โรคร้ายนี้มันส่งผลต่อการเคลื่อนไหว ครอบครัวเผยว่า เธอมีอาการสะโพกหักและต้องรักษาถึง 3 ครั้ง แล้วสุดท้ายมันก็หักออกมาอีก นอกจากนี้ยังทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับหัวใจอย่างรุนแรง ตามมาด้วยโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา อาชานติ ได้จากไปอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว โดยอายุตามสภาพร่างกายของเธอขณะที่เสียชีวิตคือ 144 ปี ทางครอบครัวต่างรู้สึกเศร้าเสียใจและอาลัยต่อการสูญเสีญครั้งนี้อย่างที่สุด

"แม่ หนูรักแม่ แม่ต้องปล่อยหนูไปนะ" ฟีบี กล่าวย้อนถึงคำพูดสุดท้ายจากลูกสาว

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ