ให้กำลังใจ พาณิภัค

ให้กำลังใจ พาณิภัค

ลุ้นระทึกใจ แต่ท้ายสุดเธอก็ทำได้! "น้องเทนนิส" พาณิภัค เสียเชิงไปก่อนยกแรก แต่ยก 2 เร่งเครื่องไล่เตะ ก่อนที่ยก 3 พลิกแซงช่วงวินาทีสุดท้ายปราบ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส สาวน้อยกระทิงดุวัย 17 ปีฉิวเฉียด 11-10 คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้แก่ทัพนักกีฬาเทควันโดเป็นครั้งแรก

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก คว้าเหรียญทองที่ 10 ให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก และถือเป็นเหรียญทองแรกใน โตเกียวเกมส์ 2020 หลังชนะคู่แข่งจากสเปน พร้อมกับเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของสมาคมเทควันโดฯ พร้อมรับเงินอัดฉีด 12 ล้านบาท

การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กก.หญิง เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลก 2 สมัย และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศบราซิล ปี 2016 พบกับ เอเดรียน่า เซเรโซ่ อิงเกลเซียส ดาวรุ่งวัย 17 ปี จากสเปน อันดับ 15 ของรายการ โดยคู่นี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

ยกแรก ทั้งสองคนใช้การดูเชิงกันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ออกอาวุธกันได้น้อย จบยกแรก อิงเกลเซียส นำ 4-2

ยกที่ 2 ทั้งสองคนยังไม่เร่งออกอาวุธ และพาณิภัค มาพลิกทำคะแนนขึ้นนำจากลูกเตะหัว จบยกนี้ เตะสาวไทยพลิกนำ 9-6 ยกสุดท้าย อิงเกลเซียส ออกมาเตะทำแต้มไล่มาเป็น 8-9 หลังจากนั้นจอมเตะสาวมาเร่งเครื่องก่อนจากการเตะใน 5 วินาทีสุดท้าย

ทำให้พลิกแซงชนะอย่างหวุดหวิด 11-10 คะแนน ทำให้ เทนนิส พาณิภัค คว้าเหรียญทองไปครองและถือเป็นเหรียญทองที่ 10 ของนักกีฬาไทย นับตั้งแต่แข่งโอลิมปิก โดย สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นคนแรกคว้าเหรียญแรก ที่ แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ในปี 1996 นอกจากนี้ "พาณิภัค" ยังเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรก และนักกีฬาไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน ต่อจาก มนัส บุญจำนงค์ นักกีฬามวยสากล ที่เคยทำได้ในปี 2004 และ 2008 และ "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักที่ทำได้ ในลอนดอน และ ริโอ เกมส์ พร้อมรับเงินอัดฉีด 12 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ