ให้กำลังใจ เทนนิส พาณิภัค

ให้กำลังใจ เทนนิส พาณิภัค

น้องเทนนิส ส่งคลิปขอบคุณชาวไทยที่ร่วมเชียร์ อวดเหรียญทองโอลิมปิก ที่สุดของความภาคภูมิใจ ขอมอบให้ทุกคน พร้อมเล่าเบื้องหลังความสำเร็จ ซ้อมหนักจนร้องไห้ทุกวัน

เป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่สร้างความยินดีแก่ชาวไทยทั้งประเทศ กับชัยชนะในการแข่งขันเทควันโดหญิง ของ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ตัวแทนนักกีฬาไทย ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้กับไทยได้สำเร็จ ทั้งยังเป็นเหรียญทองโอลิมปิกแรกของเธออีกด้วย โดยในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จอมเตะสาวไทยวัย 23 ปี เป็นฝ่ายพลิกแซงเอาชนะ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส ดาวรุ่งชาวสเปน ไปได้แบบสุดระทึก 11-10 คะแนน

ซึ่งหลังการแข่งขันจบลงไปแล้ว ปรากฎว่า เธอดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้มากๆ ถึงขั้นนอนไม่หลับเลยทีเดียว ก่อนที่จะตัดสินใจอัดคลิปส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ถึงแฟนๆ ชาวไทย

"สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ นิด ก็อยากจะมาขอบคุณทุกคนนะคะที่เมื่อวานติดตามเชียร์ นิด และก็จูเนียร์ เป็นกำลังใจที่สำคัญมากๆ เลยค่ะ วันนี้เราก็ทำได้แล้วนะคะได้เหรียญทองโอลิมปิกกลับบ้านเราแล้วคะ เย้!"

"สำหรับเหรียญนี้ก็อยากจะมอบให้กับทุกคนเลยคะ ที่ติดตามและคอยตามเชียร์มาตลอด มันเป็นเหรียญทองที่นิดรอคอยมาทั้งชีวิต ก่อนหน้านี้มีการฝึกซ้อมที่หนักมากๆ ร้องไห้ทุกวันท้อมากๆ ไม่เคยเจอการฝึกซ้อมที่หนักขนาดนี้ ผ่านมาได้ก็ดีใจมาก แล้วเราก็ได้เหรียญทองกลับบ้านด้วย"

"ขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนึงนะคะ ขอบคุณมากๆ คะ แล้วเจอกันที่ไทยนะคะ บ๊ายบาย!"

สำหรับ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ถือเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 10 ที่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ นอกจากนี้ยังถือเป็นการทำสถิติคว้าแชมป์เทควันโด ทุกรายการมาครองได้ครบทุกรายการทั้งระดับเยาวชน และทีมชาติชุดใหญ่

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ