ให้กำลังใจ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

ให้กำลังใจ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

สุดยอดจริงๆ สำหรับเอ็มวีเพลง LALISA เพลงใหม่ในโปรเจกต์โซโล่ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK สาวไทยหนึ่งเดียวในวง ที่บอกเลยว่าปล่อยมาวินาทีแรกแฟนคลับต่างก็เฝ้ารอติดหน้าจอ เพื่อดูว่าลิซ่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์บ้าง

แน่นอนว่า ลิซ่า BLACKPINK ไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้งคอสตูมเอย ท่าเต้นเอย ฉากเอย อะไรเอย ได้ใจแฟนคลับไปเต็ม ๆ และที่ทำเอาทุกคนจึ้งแบบตาแตกก็หนีไม่พ้นชุดไทยประยุกต์ที่เจ้าตัวนั่งอยู่บนบัลลังก์ตั่งทอง และอีกฉากหนึ่งก็คือฉากปราสาทหิน (คาดว่าเป็นปราสาทหินพนมรุ้ง เพราะบ้านเกิดลิซ่า คือ จ.บุรีรัมย์) ซึ่งเป็นการสื่อว่าลิซ่าเป็นเด็กสาวจากประเทศไทย ออกไปตามความฝันที่ประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง ตามเนื้อเพลงที่ว่า "From Thailand to Korea, and now here, went for the throat"

แต่ทว่าหลังจากที่ปล่อยเอ็มวีไปได้ไม่นาน ในโซเชียลมีเดียของชาวกัมพูชาก็ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า วัดกัมพูชาในเอ็มวีเพลงใหม่ของลิซ่า ขอบคุณที่รักวัฒนธรรมเขมร, ลิซ่ามีเลือดเขมร 100% บุรีรัมย์ = เขมร ลิซ่าคือความภาคภูมิใจของชาวเขมร บ้างก็ระบุว่าไม่พอใจที่ปรากฏภาพของ "ปราสาทเขาพระวิหาร" ซึ่งนั่นไม่ใช่ไทย

ขณะที่หลายความเห็นของคนไทยต่างก็ระบุว่า ถ้าชาวเน็ตกัมพูชาจะเคลมก็ให้เขาเคลมไปเถอะ เถียงไปก็ไม่มีใครชนะ ไม่ได้อะไร อีกทั้งปราสาทหินแถบอีสานใต้ และกัมพูชา ก็คือศิลปวัฒนธรรมร่วม

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ