ให้กำลังใจ กรรชัย

ให้กำลังใจ กรรชัย

อ.เฉลิมชัย ฝากข้อความจัดหนัก หนุ่ม กรรชัย หลังเชิญ อ.สุขุม ไปออกโหนกระแส ปมห้อยกระดูกปรมาจารย์ ซัดเอาดังแบบควาย ๆ เชิญคนไปออกทำวงการศิลปะเสียหาย เตือนจากนี้ต้องระวังเอามันอย่างเดียวไม่ได้ไอ้น้อง

จากกรณี อ.สุขุม มีพันแสน ศิลปินวาดภาพ ออกรายการโหนกระแส เปิดเผยว่า ได้นำกระดูกนิ้วของศิลปินชื่อดังที่ล่วงลับไปแล้ว เช่น อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) และ อ.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ ศิลปินครูพุทธศิลป์ มาห้อยคอเวลาที่วาดภาพ เพราะเชื่อว่าทำให้ตนเองและภาพมีพลัง ซึ่งต่อมา นายดอยธิเบศร์ บุตรชาย อ.ถวัลย์ ออกมาโพสต์ยืนยันว่าลอยอังคารกระดูกพ่อไปแล้ว ไม่ว่ากระดูกนั้นจะจริงหรือไม่ แต่ตนซึ่งเป็นทายาทไม่อนุญาต การกระทำดังกล่าวทำลายวงการศิลปะและตนต้องออกมาปกป้องพ่อ

ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2564 อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกัน บอกว่า ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทำถูกต้องแล้วที่ออกมาปกป้องพ่อ พร้อมฝากข้อความยาวเหยียดไปถึง หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ตำหนิและตักเตือนเรื่องการเชิญแขกรับเชิญมาออกรายการ ไม่ควรเอามันอย่างเดียว ให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย

โดยระบุว่า.. ถูกแล้วน้องรักต้องปกป้องพ่อ "แม่งเอาดังแบบควาย ๆ" ฝากไปถึงไอ้น้องหนุ่มโหนกระแสหน่อย เพราะความไม่รู้เรื่อง ไม่ศึกษาและเข้าใจงานศิลปะที่ทรงคุณค่าจริง ๆ ไม่รู้จักระดับของศิลปินที่เป็นการยอมรับในแวดวง แค่เอาแปลกอะ มันจึงทำให้ประชาชนที่ไม่เข้าใจศิลปะอยู่แล้ว ยิ่งเข้าใจผิดต่องานศิลปะและศิลปินผู้สร้างสรรค์งานมากยิ่งขึ้น

มีศิลปินระดับศิลปินแห่งชาติ ศิลปินศาสตราจารย์เกียรติคุณ และศิลปินชั้นเยี่ยมโทร. หาพี่หลายคน บอกว่า.. ไอ้เหลิม มึงเป็นเสาหลักของวงการ ออกไปจัดการที เพราะมันเสียหายต่อภาพรวมของวงการเรา จึงขอฝากตรงนี้ถึงไอ้น้องหนุ่มน้องรักว่า..

"ตั้งแต่นี้ หนุ่มต้องระวังในการจัดใครมาออกรายการด้วยนะครับ หากหนุ่มเอาแค่มัน เอาแปลก แล้วไม่กระทบต่ออาชีพของวงการใคร ลุยสนุกไปไร้สาระได้เลยไอ้น้อง พี่แก่แล้วไม่อยากมาออกทีวีกับหนุ่มเพื่อชี้แจง พูดแค่นี้คงพอแล้ว แต่ถ้าหนุ่มอยากจะเอาศิลปินดังจริง งานดีจริง พี่แนะนำหนุ่มให้เชิญท่านศิลปินชั้นเยี่ยม ศาสตราจารย์ ถาวร โกอุดมวิทย์ ไปออกรายการสิ เขาเป็นรุ่นน้องพี่ ท่านพร้อมและยินดีที่จะมาออกรายการ คิดถึงนะหนุ่ม ขอให้เจริญ ๆ รวย ๆ คนรักยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะ"

นอกจากนี้ ดอยธิเบศร์ ยังกล่าวถึง อ.สุวัฒน์ แสนขัติยรัตน์ ที่ได้เจอกันครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 เนื่องจาก อ.สุวัฒน์ มากราบอัฐิ อ.ถวัลย์ ซึ่งตอนนั้น อ.สุวัฒน์ ก็ผ่ายผอม ไม่สบายไปมากแล้ว

"พี่สุวัฒน์เคารพนับถือพ่อผมมาก ไปมาหาสู่กันตั้งแต่ผมยังเด็ก ๆ เสียใจมากที่พี่จากพวกเราไปก่อนเวลาอันควร และที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ มีคนเอากระดูกพี่สุวัฒน์มาหากิน"

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ