ยายวัย 95 ฝังเงินหลายหมื่นลงดิน บอกเป็นเงินเก็บทั้งชีวิต 3 ปี

ยายวัย 95 ฝังเงินหลายหมื่นลงดิน บอกเป็นเงินเก็บทั้งชีวิต 3 ปี

จากกรณีผู้ใช้ TikTok noonut2540 โพสต์คลิปวิดีโอเปิดเผยเรื่องราวของยายที่เก็บเงินหลายหมื่นบาทฝังลงดิน ฝังไว้หลายจุด จนปัจจุบันเวลาผ่านมา 3 ปี มาขุดดูพบว่าเงินชนิดธนบัตรได้รับคำเสียหายเกือบหมด จนเจ้าตัวคิดว่าใช้ไม่ได้ เลยเอาไปโยนทิ้งน้ำหมดแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (11 ตุลาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นางลำเพียร สอนสันติ อายุ 53 ปี อดีตลูกสะใภ้ของคุณตากัน สายพรหม อายุ 74 ปี และคุณยายเบ็ง สายพรหม อายุ 95 ปี เล่าว่า เงินทั้งหมดเป็นเงินเก็บทั้งชีวิตทั้งคู่เก็บไว้โดยฝังลงในดินใต้ถุนบ้าน แต่จำไม่ได้ว่าหย่อนเงินฝังลงไปกี่ครั้ง พอมาขุดดูอีกทีพบว่าธนบัตรพังเสียหาย เหลือธนบัตรฉบับ 1,000 บาท อยู่เพียง 8 ใบ นอกนั้นเป็นเหรียญ

นางลำเพียร กล่าวว่า ตนเองเคยเป็นลูกสะใภ้ของทั้งคู่ ซึ่งอดีตพ่อตาแม่ยายมีลูก 4 คน แต่เสียชีวิตหมดแล้ว ซึ่งหลังจากที่สามีตนเสียชีวิต ตนเองก็มีครอบครัวใหม่ แต่ก็ยังแวะมาเยี่ยมทั้งคู่อยู่เรื่อย ๆ โดยเงินดังกล่าวตนอาสาจะเอาไปแลกกับธนาคารให้ แต่ตอนนี้เหลืออยู่แค่แบงก์พัน 8 ใบ กับอีกครึ่งใบเท่านั้น ทั้งนี้ เงินที่ถูกฝังลงดินเป็นเงินที่รัฐบาลช่วยอุดหนุนการทำนา และเงินคนชราของยายประมาณ 3 ปี รวมแล้วก็น่าจะหลายหมื่นบาท

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ