เปิดบริษัทที่เชียงใหม่ ของพลอย ชิดจันทร์

เปิดบริษัทที่เชียงใหม่ ของพลอย ชิดจันทร์

สองสามีภรรยาสุดฮอต ป๊อก กับ มาร์กี้ ใน รายการป๊อกกี้ on the run EP.77 ที่พาเช็คอินจังหวัดเชียงใหม่ไปเยี่ยมเพื่อนรักอย่าง พลอย ชิดจันทร์ ที่ใช้ชีวิตทำธุรกิจส่งออก ลำไยอยู่กับสามีชาวฮ่องกงและลูกๆ อีก 4 คน จะเรียก พลอย และ สามี เป็นมหาเศรษฐีเชียงใหม่ก็ไม่ผิดอะไรนะจ๊ะ เพราะจาก การสัมภาษณ์ของ ป๊อก ที่อยากรู้ว่าธุรกิจส่งออกลำไยของ พลอย และ เคน สามี ราคาดีสุดขายได้กี่บาทและส่งออกกี่กิโลกรัม

ซึ่งจากคำตอบของ เคน สามีพลอย นั้น พาให้ ป๊อก และ มาร์กี้ ตะลึงไปเลย เพราะที่เคยส่งออกมากสุดคือ 175,000 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 80 บาท กดเครื่องคิดเลขได้ตัวเลข อยู่ที่ 60 ล้านบๅท ไม่ร้องโอ้โหยังไงไหวล่ะเนี่ย นอกจากนี้ยังมีภาพน่ารักของ ป๊อก กับ มาร์กี้ ไปช่วย พลอย และสามีเปิดท้ายขายลำไยอบแห้งที่ตลาดนั้น ซึ่งกว่าจะได้นั้นไม่ง่ายเลยจริงๆ พร้อมๆ กับให้ข้อคิดของการทำงานต้องทำอย่างตั้งใจมีความเพียรพยายามทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ ที่สำคัญคนรุ่นใหม่ต้อง รู้จักคุณค่าของเงินและใช้เงินให้เป็นด้วย

ถาม ซึ่งพลอยก็เดินไปบอกว่าจะแต่งงาน ในวันที่เรียนยังไม่จบ พลอย ชิดจันทร์ : มันเป็นครั้งแรกที่เราเลือกที่จะ ไม่เชื่อฟังเขาตอนนั้น ร้องไห้หนักมาก ถาม แต่เมื่อได้มาเจอคุณเคน ก็มีโจทย์ มีปัญหาอยู่ไม่น้อย เจอกันได้ยังไง พลอย ชิดจันทร์ : เจอกันครั้งแรกที่บ้านย่า ของพลอย เพราะว่าพี่เคนเขามากับคุณอา เขาเป็นลูกหุ้นส่วนของคุณอา ก็มาร่วมงานปีใหม่ของที่บ้าน เพราะตอนนั้นเราก็ทำงานอยู่กรุงเทพฯ แล้วเราก็บินกลับ ไปงานที่บ้าน เราก็ได้ไปเจอเขาวันนั้นครั้งแรกที่งาน ตอนที่เจอเขาครั้งแรกก็ไม่ได้ปิ้งอะไรขนาดนั้น แต่ว่าพอมาคิดย้อนหลังถึงทุกวันนี้แบบ.. มันก็มีอะไรนิดๆ

ความจริงมันก็รู้สึกพิเศษนิดหนึ่งแต่วันนั้นเราก็ไม่ได้รู้สึกอะไรขนาดนั้น เขาเป็นคนฮ่องกง จีน ส่วนมากที่เราคุยกับเขาเลยเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียวเลย เพราะตอนนั้น เขาก็ยังไม่ค่อยได้ภาษาไทย ตอนนั้นที่เจอเขา พลอยก็ถ่ายหนังแล้ว ก็เล่นละครเรื่องแรกเลยค่ะ ถาม แปลว่าครอบครัวเราไม่ค่อยถูกใจคนนี้ และครอบครัวเขาก็ดูเหมือนกับ ไม่ถูกใจเราเหรอ พลอย ชิดจันทร์ : เพราะด้วยความที่เราพูดภาษาจีนไม่ได้ และไม่ได้เจอคุณพ่อคุณแม่ของเขาด้วย เพราะว่าคุณพ่อเขาไปมาๆ แต่คุณแม่เขาอยู่ ฮ่องกงตลอด แล้วคุณอาก็มาบอกคุณแม่ของเราบ้างแหละว่าตอนนี้คุณพ่อของเขาก็อยากให้เขาแต่งงานแล้วนะ แล้วเหมือนธรรมเนียมที่บ้านเขาจะมีการแบบหาคน ที่เหมาะสมคู่ควรให้กัน พี่เคนเขาก็ไม่ได้ทำให้พลอยรู้สึกว่าเขาฟังตามนั้น” “ตอนนั้นเรียนใกล้จะจบแล้วค่ะ เราก็เลยตัดสินใจว่าแต่งก็แต่ง”

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ