หมอปลาย เมื่อกลางปี

หมอปลาย เมื่อกลางปี

นับตั้งแต่เปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา หากว่ากันตามตรงแล้ว เราคงจะสังเกตได้ว่าเริ่มเกิดคลัสเตอร์เพิ่มขึ้น รวมถึงช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการประกาศเฝ้าระวัง CV-19 สายพันธุ์ใหม่จากแอฟริกาเพิ่มเติมด้วย

รวมถึงในสถานการณ์โลก ก็กลับมาพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงจนบางประเทศแถบยุโรป ตัดสินใจล็อกดาวน์กันแล้ว ก่อนจะซ้ำเติมด้วยการมาถึงของเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่กล่าวไปข้างต้น ที่ทางองค์การอนามัยโลก ตั้งชื่อให้ว่า "โอไมครอน" ซึ่งระบาดหนักในแอฟริกา จนนานาประเทศสั่งงดเที่ยวบินที่มาจากกลุ่มประเทศในทวีปดังกล่าวแล้ว ส่วนในไทยเรายังไม่มีรายงานการพบเจอ

ทั้งหมดที่ว่าไปข้างต้นนั้น ทำให้ชาวเน็ตและโซเชียลมิเดีย ต่างหวนนึกย้อนไปถึงคำทำนายของ หมอปลาย ณวรชา พินิจโภคากร หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ หมอดูชื่อดัง ที่เคยให้สัมภาษณ์กับ วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง ในรายการ Woody Live ที่ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 2564 และในบางช่วงบางตอน หมอปลายได้พูดถึงสถานการณ์ CV-19 ด้วย

โดย หมอปลาย ได้พูดว่า สถานการณ์ในประเทศไทยนั้น มองเห็นว่าในช่วงเดือน ก.ย. - ต.ค. ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารจัดการแล้ว เพราะหากยังไม่เกิดขึ้น ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ช่วงเดือน พ.ย. คนไทยจะเจอสถานการณ์ CV-19 ที่หนักที่สุด ยาวไปจนถึงเดือน ธ.ค. หรือไปถึง มี.ค. ปี 2565 เลยก็เป็นได้

ส่วนในประเด็นที่ว่า ควรจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารจัดการนั้น หมดปลายขยายความเพิ่มเติมว่า คือการเปลี่ยนการบริหารจัดการคน ซึ่งตรงนี้หมอปลายมองเห็นอยู่ 2 ทาง คือ "เขา" ลง กับ ไม่ลง แต่ ณ ตอนนี้เปอร์เซ็นต์ที่จะไม่ลงมีสูง ซึ่งก็จะไปเข้ากับที่กล่าวไปข้างต้นว่า หากไม่ลงแล้ว ช่วงเดือน พ.ย. และอาจยาวไปถึง มี.ค. ปีหน้านั้น เครียดเลยคนไทย

ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้พากันกลับมาชมคลิปสัมภาษณ์นี้กันมากมาย พร้อมกับแสดงความคิดเห็นในส่วนใหญ่ไปในทางที่กล่าวว่า หมอปลายแม่นมาก เพราะช่วงเดือน พ.ย. นี้ ได้มีการเปิดประเทศแล้ว และที่กล่าวเอาไว้ว่าเดือน พ.ย. จะเป็นช่วงที่เชื้อจะกลับมาและเป็นเชื้อนำเข้าจากต่างชาตินั้น เมื่อนำมาเทียบกับข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ทาง WHO เพิ่งประกาศตั้งชื่อ CV-19 สายพันธุ์แอฟริกาและจัดให้เป็น สายพันธุ์น่าเป็นห่วง แล้วนั้น ก็พาให้น่าขบคิดไม่น้อยเลยทีเดียว

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ