เปิดอาณาจักร ของ ตุ่ม ชลิต ใช้ชีวิตเเบบเรียบง่ายที่จันทบุรี

เปิดอาณาจักร ของ ตุ่ม ชลิต ใช้ชีวิตเเบบเรียบง่ายที่จันทบุรี

อาณาจักรงามแถวชายทะเลจันทบุรี ของคุณตุ่ม ชลิต ที่บ้านตุ่มวิลเลจแอนด์รีสอร์ท ตกแต่งผสมผสานระหว่างสไตล์ไทยกับบาหลี แวดล้อมด้วยธรรมชาติอันร่มรื่นและติดหาดเจ้าหลาว บ้านพักแต่ละหลังมีสีเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และตั้งชื่อนำหน้าด้วยคำว่า ตุ่ม และ สี เช่น ตุ่มแดง ตุ่มส้ม ตุ่มชมพู ตุ่มม่วง ตุ่มเหลือง เป็นต้น แถมยังบ้านพักแต่ละหลังยังมีตุ่มตั้งอยู่หน้าบ้าน จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของบ้านตุ่มอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำให้ว่ายเล่น รวมถึงร้านอาหารชื่อดังอย่าง ครัวชลิต ให้นักท่องเที่ยวได้มาลิ้มลอง ก่อนกน้านี้ด้านอดีตนางเอกดัง แนน ชลิตา ควง คุณพ่อตุ๋ม ชลิต เฟื่องอารมย์ เผยความผูกพันพ่อ-บุตร ห่วงพ่อขับรถไป-กลับไกล อยู่คนเดียว พ่อตุ๋ม เผยสุขใจอยู่กับธรรมชาติ บ้านสวนเมืองจันทบุรี แล้วสวนผลไม้ของอาตุ่ม มีอะไรบ้าง? ตุ่ม ชลิต : “เป็นสวนทุเรียน ส่วนมากก็จะเป็น หมอนทอง ชะนี พวงมณี ทุเรียนขึ้นชื่อที่จันทบุรี คือหมอนทอง มีทั้งหมด 50 ไร่ ถามว่ากระทบไหม บังเอิญราคาดี คือตอนที่เราเพาะใหม่ๆ ทุเรียนกิโลกรัมละ 20-30 บ. แต่ตอนนี้ราคา 100 กว่าเกือบจะ 200 แล้ว ส่วนมากคนที่เพาะมักจะส่งออก คือทางจีนจะมารับซื้อ ส่วนต้นทุนในการเพาะทุเรียนสูงมาก เดือนหนึ่งก็เป็นแสนมีทั้งค่ายา ค่าปุ๋ย แล้วเราทำคนเดียวไม่ไหว เราต้องจ้างคนงานทุกวัน แล้วค่าแรงวันหนึ่งอย่างต่ำ 300 บ. แล้วคนไทยไม่ทำ มีแต่คนงานต่างด้าวทั้งนั้นเลย

มีบ้านที่กรุงเทพฯ และจันทบุรี อาตุ่มอยู่ที่ไหนเป็นหลัก? ตุ่ม ชลิต : “อยู่จันทบุรีมากกว่า ซึ่งเราอยู่ที่นี่มา 30 ปีแล้ว คือเราเป็นคนที่ชอบความสงบนิ่ง ความเงียบสงบมันทำ ให้เกิดสมาธิ ทำให้ใจเราสงบ แล้วเราก็อยู่กับสิ่งสวยงาม อยู่กับธรรมชาติ มันทำให้ชีวิตเรามีความสุขมาก เพราะอยู่กรุงเทพฯ ก็มีแต่ความวุ่นวาย” แนนไปหาพ่อบ่อยไหม? แนน ชลิตา:“เมื่อก่อนไม่ค่อยไป แต่พอมีหลานไปบ่อย เพราะหลานอยากไปหาตา ปีหนึ่งเราก็ไป 3-4 ครั้ง” มีที่สงบมากมายทำไมเลือกจันทบุรี? ตุ่ม ชลิต : “มันใกล้กรุงเทพฯ มีแต่สีเขียวแล้วจันทบุรีมีทั้งหมดเลย มีน้ำตก มีทะเล มีอาหารอุดมสมบูรณ์ และคนก็นิสัยดี เราอยู่ในกลุ่มสมาคมท่องเที่ยวก็เลยทำให้เรามีประโยชน์กับจังหวัดจันทบุรีด้วย แล้วเวลาจะเข้ากรุงเทพฯ ก็ขับรถมาแค่ 3 ชั่วโมง ถ้าเราอยู่กรุงเทพตี 1 ตี 2 เราสามารถขับรถกลับเมืองจันทบุรีได้เลย มันก็สะดวกสบาย เวลาเรามีงานที่กรุงเทพฯ เราก็ขับรถไปมาเอง

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ