เผยชีวิต อ้อน เกวลิน หลังหายจากวงการ 20 ปี

เผยชีวิต อ้อน เกวลิน หลังหายจากวงการ 20 ปี

หากพูดถึง “อ้อน เกวลิน” เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเป็นนางเอกมากความสามารถเจ้าตัวยังเป็นนักร้องเสียงเพราะอีกด้วย แต่กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ไปอยู่ที่ไหน ทำอะไรมา หายไป 20 ปี หลายคนก็จะบอกว่าหาย แต่จริงๆในใจอ้อนก็ไม่ได้ ห า ย แต่ว่าแค่ไม่ได้รับละคร คนจะติดภาพเราเล่นละครบ่อย แล้วพออ้อนแบบไม่รับละครเลยก็เลยหายไป

จบจากละครปุ๊บก็ไปเป็นนักร้องเต็มตัว แล้วหลังจากนั้นก็เดินสายทัวร์คอนเสิร์ต มีเพลง ก็กลายเป็นว่าภาพละครคือหายไปเลย ตอนนี้ลูก 2 คนแล้ว “อิคคิว 10 ขวบ ไอคอนจะ 4 ขวบ” คุณก็รวยมาก แต่ก็ยังสอนให้ลูกรู้จักคุณค่าของเงิน “ใช่ คืออ้อนมาจากการที่เราลำบากกว่าการที่เราจะได้เงิน แล้วพ่อแม่ก็ไม่ได้มีฐานะอะไร แล้วเราจำความลำบาก ของแม่ได้” “บวกกับกว่าที่อ้อนจะมีวันนี้ได้ กว่าที่อ้อนจะได้ทำงาน กว่าที่อ้อนจะได้เก็บเงิน อ้อนก็มาจากไม่มีมาก่อน ที่อ้อนบอกว่าลำบากนี่ลำบากขนาดไหน เคยมีเงินเหลือแค่ 400 บาท ในชีวิต” “ตอนนั้นเราก็เข้าวงการแล้ว คือมันมีช่วงหนึ่งที่อ้อนไปทำธุรกิจส่วนตัว แล้วเรารอเงินที่มันจะเกิดขึ้น ช่วงเวลานั้นก็มีแค่นั้นจริง ๆ กับสามี ก็เลยทำให้ความรักที่มีต่อสามีเรามองไม่เห็นเลยว่าเราจะทะเลาะกันได้วันไหน”

“เรามองไม่เห็นเลยว่าเราจะมีวันเลิกกับเขา เพราะเราผ่านความลำบากมาด้วยกัน ย้อนไปสมัยตอนที่เราเด็กๆ เห็นว่ากินข้าวต้องกินจานเดียวกัน “คุณแม่เล่าให้ฟังว่าแต่ก่อนแม่เลี้ยงลูกมาทุกคน” อ้อนเป็นพี่คนโตแล้วมีน้องสาวอีก 2 คน ก็เลยรู้เลยว่าแม่กว่าจะเลี้ยงเราลำบากมาก เขาบอกว่าเขา จับขาลูกเอาไว้แล้วเขาก็ทำงาน ต้องรอพ่อกลับมาก่อนที่จะได้กินข้าวจานเดียวกัน หมายความว่าแม่ไม่สามารถเหลือเงินที่จะซื้อข้าวได้อีกจาน ต้องรอกินพร้อมพ่อ แล้วเงินที่เหลือก็เป็นค่านมให้อ้อนกับน้องสาว เราเห็นความยากลำบากของแม่

พอเข้าวงการบันเทิง มันทำให้ครอบครัวดีขึ้นไหม“ดีขึ้นมาก เป็นครั้งแรกที่เราได้เงินแสน แสดงว่าการเข้าวงการบันเทิงคือการพลิกชีวิตของครอบครัวอ้อน มากเลยค่ะ แต่บอกตรงๆ อ้อนไม่เคยกลัวความจนเลย ถึงแม้ว่าขึ้นสุดแล้วลงสุด ก็ไม่เคยกลัว “พี่ดู๋ สัญญา” เป็นคนพาไปเล่นละคร เห็นว่าอ้อนอยากขอโทษพี่ดู๋ด้วย มันเรื่องอะไร “คืออยากจะบอกว่ามามีชื่อเสียง มีละครให้ทุกคนได้เห็น มาจากการเลือกในวันนั้นของพี่ดู๋” “หลังจากที่เราชนะคอฟฟี่เมต ชาเลนจ์ เรายังไม่มีโอกาสได้ร้องเพลง แต่มีพี่เขาพาไปแคสติ้งบริษัทหนึ่ง แล้วนั่นคือผลงานชิ้นแรกที่พี่ดู๋เป็นผู้กำกับครั้งแรก แกก็เลยอยากมีส่วนร่วมในการแคสติ้ง” นั่นก็คือวันแรกที่อ้อนได้เจอพี่ดู๋ พี่ดู๋บอกให้ทำอะไรอ้อนทำหมดเลย แล้วพี่ดู๋ก็เลยบอกว่า ฉันเอาคนนี้ ปรากฏพอวันไปออกกองถ่ายจริงๆ ก็เรียบร้อย อยู่ ๆ เป็นอะไรไม่รู้ ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง อ้อนกลายเป็นนักแสดงที่เดินไปด้วย พูดไปด้วยไม่ได้ ต้องหยุดแล้วค่อยพูด ถึงขั้นพี่ดู๋พูดใส่หน้าอ้อนว่า พี่ผิดเองที่เลือกเรา ร้องไม่รู้กี่รอบ แล้วบอกกับตัวเองว่าฉันจะไม่เล่นละครอีกต่อไป แต่มาอีกที 50 เรื่องจ้า ถ้าตอนนี้พี่ดู๋ ดูอยู่อยากบอกอะไรกับเขา ไม่เคยมีโอกาสได้บอกพี่ดู๋เลย เพราะอ้อนรู้สึกว่าอ้อนกลัวพี่ดู๋ อยากขอบคุณพี่ดู๋มากๆ ที่เลือกอ้อนวันนั้น พี่เลือกไม่ผิด แล้วอ้อนมามีทุกอย่างวันนี้ได้ ครอบครัว แล้วลูกๆหลานๆ ที่นั่งอยู่ตรงนี้ มาจากการที่พี่ตัดสินใจเลือกอ้อนในวันนั้น ไม่รู้จะกราบขอบพระคุณและทดแทนบุญคุณพี่ยังไง ขอบคุณมากๆ

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ