หมวย สุภาภรณ์ ตกอับ ชีวิตดิ่งถึงจุดต่ำสุด

หมวย สุภาภรณ์ ตกอับ ชีวิตดิ่งถึงจุดต่ำสุด

"หมวย สุภาภรณ์" คำนวณศิลป์ นางร้ายในตำนาน เมื่อย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อนเธอคือเบอร์ 1 ของเมืองไทยของวงการนางร้าย เมื่อเอ่ยถึง "น้าเย็น" ในเรื่อง "คมพยาบาท" แสดงประกบคู่กับ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่บอกเลยว่าโด่งดังสุด ๆ

"หมวย สุภาภรณ์" ตำนานนางร้าย น้าเย็น แห่งคมพยาบาท ละครที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนั้น จนกระทั่งถูกนำมารีเมคหลายเวอร์ชัน แต่ล่าสุดปัจจุบัน เหมือนกับว่าโชคชะตาจะเล่นตลกกับเธอ ทำให้ชีวิตของเธอนั้นตกอยู่ในความยากลำบาก แม้กระทั่งเงินจ่ายค่าเช่าบ้านยังไม่มี ไร้งาน ไร้เงิน หนี้สินพันตัว ทั้งนี้ "หมวย สุภาภรณ์" ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการของช่องวันบันเทิง โดยบอย วันบันเทิง ได้เดินทางไปสัมภาษณ์ที่บ้านเช่าพัทยา ซึ่งปัจจุบันบ้านที่อาศัยอยู่นี้ได้ค้างค่าเช่า หากไม่มีเงินจ่ายก็ต้องย้ายออกไป

"หมวย สุภาภรณ์" เล่าถึงเส้นทางเงินที่เคยมีแล้วหายไปหมด ว่า ตอนนี้เธอได้ติดหนี้นอกระบบ เป็นหนี้คนที่สนิทอีกเกือบล้าน หนี้ที่ตั้งใจเลยว่าจะเป็นหนี้ประมาณ 3 ล้าน เธอกล่าวต่อว่า เป็นเพราะใช้ชีวิตด้วยความประมาท เราต้องโทษตัวเราเอง อย่าไปโทษคนอื่น เราเคยใส่รองเท้าคู่ละ 2 แสน ใช้เงินแบบไม่มีสติ สมมุติหากเดินเข้าไปในช้อปแบรนด์เนมก็ต้องซื้อ เขาทักเรา เราก็ต้องซื้อ

"หมวย สุภาภรณ์" เล่าต่อว่า เธอเกิดมาในครอบครัวคนรวย ไม่เคยลำบาก ถามว่ารวยเบอร์ไหนไม่มีแค่เครื่องบินส่วนตัว มีทุกอย่าง ธุรกิจที่บ้านเป็นกงสี คุณพ่อมีลูก 7 คน มีคนใช้ 7 คน ให้ลูก ๆ คนละคน ไม่เคยรู้จักความลำบากเลย แต่คุณพ่อก็เตือนเสมอว่า ชีวิตคนเรามันไม่มีอะไรยั่งยืน

"หมวย สุภาภรณ์" บอกว่า เมื่อก่อนคุณพ่อจะแจกเงินลูกทุกวัน วันละ 3,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่เกือบ 1 แสนบาท เงินที่ได้มาตนใช้หมดได้ทุกวัน ใช้ไปกับของไร้สาระ อย่างซื้อช็อกโกแลต พอโตขึ้นถึงได้เรียนรู้ แต่การเรียนรู้อาจจะน้อยเกินกว่าคนอื่น เธอเผยอีกว่า ตนเป็นคนที่ไว้วางใจทุกคน เพราะคิดว่าทุกคนที่เข้ามายังชีวิตจริงใจทุกคน แต่พอมาถึงวันนี้ ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว

"หมวย สุภาภรณ์" เธอเล่าถึงช่วงชีวิตครอบครัวของเธอพลิกผัน คือคุณพ่อยิ ง ตั ว ต า ย เนื่องจากโดนโกงไป 700 ล้านบาท และในที่สุดแพก็แตก เธอยังบอกว่าเธอได้บทเรียนหนึ่งก็คือ พี่น้องทุกคนเขามีครอบครัว เราไม่ได้รักกันมากเหมือนตอนเด็ก ๆ เราเคยคิดว่าพี่น้องต้องรักกัน แต่ว่าคำตอบที่ได้ทำเอาร้องไห้ไปถึง 3 วัน เพราะความรักมันยังอยู่ พี่ก็ยังรัก แต่สำหรับคนอื่นแล้วนั้นมันไม่เท่าเดิม ทุกคนเขามีครอบครัว แล้วคุณจะเรียกร้องอะไร เขาให้แค่ไหนก็แค่นั้น

"หมวย สุภาภรณ์" เผยถึงชีวิตที่ต้องมาลำบากในปัจจุบันนี้ เพราะความประมาท โดนโกง รักใครคือรักจริง เมื่อทราบว่าเขาลำบากเราก็ให้หมดเลย มีเท่าไหร่ก็ให้หมด ทั้งตีเช็คเท่าไหร่ ค้ำประกัน เราโอบอุ้มทุกคนโดยไม่ได้มองว่าตัวเองนั้นจะมาถึงจุดนี้ จะบอกว่าตนมีหมายเรียกนะ ต้องไปยอมรับสภาพหนี้ ทั้งที่ไม่ได้ใช้เงิน ตนตีเช็คเค้าเขา ก็ไปยอมรับ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถ้าไม่มีเงิน 5 พันบาท ไปผ่อนจ่ายเขา ก็ต้องเข้าไปอยู่ในคุกแน่นอน

เคยรู้สึกสู้ไม่ไหวแล้ว คิดอยากจากโลกใบนี้ไป แต่สิ่งที่ห่วงอยู่อย่างเดียวเลยคือหมา อยากให้เอาหมาไปฝากพี่สาวตนไว้ ชีวิตของตนเลือกเอง เพราะฉะนั้นไม่โทษใคร ตอนนี้ตนป่วยเป็นไบโพลาร์ และเป็น Dysthymia disorder ขาดยาไม่ได้ นี่ก็ติดเงินหมอไว้ 3 พันบาท หากไม่มีเงินจ่ายยาพวกนี้ก็จะไม่มีกินแล้ว สิ่งที่กังวลคือ ซึมเศร้ากับไบโพลาร์ที่เป็นอยู่ อารมณ์เลยขึ้น ๆ ลง ๆ ต้องกินยาเพื่อกำกับอารมณ์ตัวเองไว้

"หมวย สุภาภรณ์" กล่าวส่งท้ายว่า สิ่งที่เธอต้องการตอนนี้คือโอกาส ขอโอกาสไปทำงาน สำหรับคนที่เห็นคุณค่าของตน อยากได้โอกาสกลับไปเล่นละคร กลับไปสร้างความสุขอีกครั้ง แอดมินขอร่วมเป็นอีก 1 กำลังใจให้กับพี่หมวยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก วันบันเทิง

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ