แบบนี้ก็มีเหรอ!! ท่อประปาถูกแบ่ง ต้องใช้ร่วมกับเพื่อนบ้าน

แบบนี้ก็มีเหรอ!! ท่อประปาถูกแบ่ง ต้องใช้ร่วมกับเพื่อนบ้าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวสุดสงสัย ว่าแบบนี้ก็ทำได้เหรอ ลงในกลุ่มแบบบ้านหลังเล็ก ราคาไม่แพง ว่าท่อประปาในส่วนของพื้นที่บ้านตนนั้นได้ถูกตัดแบ่งให้ใช้ร่วมกับเพื่อนบ้าน

เมื่อเกิดเหตุสงสัย เราก็ต้องหาคำตอบ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ถามในกลุ่มแบบบ้านหลังเล็ก ราคาไม่แพง ว่า"รบกวนสอบถามเพื่อน ๆ ในกลุ่ม ต่อน้ำเข้าบ้าน เพื่อนบ้านมาต่อจากของเราแบบนี้ได้ด้วยหรือคะ ? " ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ลงไปยังกลุ่มนั้นก็มีเพื่อน ๆ ในกลุ่มมากมายเข้าไปตอบคำถาม บ้างก็ว่าได้ บ้างก็ว่าไม่ได้ แต่แท้จริงแล้วนั้นได้หรือไม่ได้นะ ไปดูข้อมูลกันเลย

ข้อมูลจากเพื่อน ๆ ในกลุ่ม "จริง ๆ ไม่ได้นะ เพราะตอนไปขอติดตั้งน้ำทางการจะต่อจากท่อใหญ่ให้เรา ทีนี้ข้างบ้านมาต่อจากเรานอกมิเตอร์ก็จริง แต่ปริมาณความ แรงของน้ำจะลดลงเพราะท่อเท่ากันจะแบ่งน้ำกัน ยิ่งถ้าข้างบ้านมีปั๊มน้ำซึ่งถ้าต่อตรงจากท่อเวลาเขาเปิดปั๊มน้ำ บ้านเราจะไม่ไหลเลย" "ต่อได้นะครับแยกมิเตอร์คนละ บ้านอยู่แล้ว" "ได้ แต่ต้องมีตัวป้อนและกลับจุดเดิม มิฉะนั้น ถ้าวางเป็นเส้นตรงสมบัติสุดท้ายจะรับน้ำได้ยากเนื่องจากขาดแรงดันน้ำ" "มันไม่ถูกหลักของการต่อประปาครับ แยกมิเตอร์ก็จริง แต่ควรต่อออกจากท่อเมนของใครของมัน เวันแต่ว่าเป็นห้องแถวเจ้าของเดียวกัน" "ช่างมักง่ายหรือขี้เกียจ" "เวลาท่อแตก/ชำรุด (ท่อ เมนถึงมิเตอร์ ใครรับผิดชอบ ?? ครับแล้วปัญหาอื่น ๆ จะตามมาอีก?"

ล่าสุดเจ้าของโพสต์ระบุว่า สอบถามเทศบาลจนได้คุยกับช่างที่มาติดตั้งแล้ว ช่างบอกว่าสามารถทำได้ เนื่องจากท่อเมนใหญ่ 3 นิ้ว แต่ต่อเข้าบ้าน 1 นิ้ว แรงดันจึงเพียงพอ และมีการแยกมิเตอร์น้ำให้แล้ว

ขอบคุณภาพจาก กลุ่มแบบบ้านหลังเล็ก ราคาไม่แพง

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ