หมอก้อง ขอเตือนด้วยความหวังดี ไม่ติดดีที่สุด

หมอก้อง ขอเตือนด้วยความหวังดี ไม่ติดดีที่สุด

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนักเเสดงที่มีความสามารถมากๆสำหรับ หมอก้อง สรวิชญ์ ที่ก้าวสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวดเมลสตาร์ชาเลนจ์ จนได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักเเสดงช่อง 3 และเริ่มเป็นพิธีกรซึ่งที่ผ่านมาหนุ่มก้องนั้นยังมีผลงานละครออกมาให้เเฟนๆได้ชมมากมาย

เเละนอกจากจะเป็นนักเเสดงเเล้วหมอก้องยังจบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิตจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า ได้คะแนนเฉลี่ยสะสม 3.51 เกียรตินิยมอันดับ 1 หลังจากสำเร็จการศึกษาได้เป็นแพทย์ใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นระยะเวลา 1 ปี แล้วย้ายเข้ามาประจำอยู่ที่ บ.ก. สูงสุด ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ มีอาชีพเป็นแพทย์ทหารเวชปฏิบัติทั่วไป (General Practitioner) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ปัจจุบันย้ายมาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

ล่าสุดทาง หมอก้อง ที่ทำหน้าที่ด่านหน้าลงพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิด ให้พี่น้องประชาชน ได้ออกมาเผยถึงสถานการณ์ในตอนนี้ แม้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน จะไม่รุนแรงเท่ารอบแรกๆ และหลายคนอาจจะไม่กลัว แต่อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เนื่องจากเรายังคงต้องเฝ้าระวัง ไม่ควรไปพื้นที่เสี่ยง ฉะนั้นไม่ติดโควิดคือดีที่สุด มุมมองของแพทย์กับสถานการณ์ โควิดในปัจจุบัน ถ้าพูดถึงเรื่องจำนวนคนติด มันแย่กว่าเดิม เพราะมันใกล้ตัวพวกเรามากขึ้น แต่ถ้าพูดในเรื่องของการใช้ชีวิตมันติดง่าย แต่เราก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว เรามีการปรับตัวค่อนข้างจะอัตโนมัติ และเราชินความลำบากในระดับหนึ่งแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ชินที่สุด แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้แต่มันก็ยังไม่เหมือนเดิมนะครับแต่ยังโชคดีที่โรคมันไม่ได้รุนแรง อาจเพราะมีวัคซีนมาช่วยและตัวโรคเองพอมันมีการกลายพันธุ์โรคมันก็อ่อนลงทำให้ไม่ค่อยมีอาการทำให้เรารู้สึกกลัวมันน้อยลง รวมถึงอัตราการเสียชีวิตและอัตราการป่วยหนักก็ลดลงจริงๆ ยังเป็นข้อดีตรงนี้โดยส่วนตัวผมว่าที่เป็นหนัก ไม่หนัก มันก็ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องการใช้ชีวิตหรือการกักตัว การเอาเชื้อไปติดคนอื่น หรือยังไงก็ตาม คนสูงอายุก็ยังเสี่ยงอยู่ดี ถ้าเราเอาไปแพร่เชื้อคนที่บ้าน เพราะฉะนั้นผมว่ามันก็ยังไม่เห็นจะดีขึ้นเท่าไหร่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ