ยังจำได้ไหม อุ้ม สิริยากร อดีตนางเอกดัง ลาวงการกว่า 10 ปี

ยังจำได้ไหม อุ้ม สิริยากร อดีตนางเอกดัง ลาวงการกว่า 10 ปี

"อุ้ม สิริยากร (มาร์ควอท) พุกกะเวส" อดีตนางเอกชื่อดัง เธอได้ไปใช้ชีวิตดูแลลูกสาวทั้งสองคนที่ เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา นานเกือบจะสิบปีแล้ว 10 ปีที่ลาวงการบันเทิงทำเอาแฟน ๆ ต่างคิดถึงเธออยู่ไม่น้อย

"อุ้ม สิริยากร " อดีตนางเอกชื่อดังอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิงไทย ที่มีผลงานละครให้เราได้จดจำอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น สามใบไม่เถา , ร่มฉัตร ,ดาวเรือง ,จินตปาตี,บ่วงดวงใจ,เก้าอี้ขาวในห้องแดง,ฉันไม่รอวันนั้น,สี่แผ่นดิน,จิตรประภัสสร, สำหรับผลงานในวงการบันเทิงชิ้นแรกที่ทำให้เราได้รู้จักกับเธอนั่นก็คือ โฆษณา แชมพูรีจอยส์ ปัจจุบันเธออายุได้ 47 ปีแล้ว แต่ความสวยของเธอไม่เคยลดลงเลย

เป็นที่ทราบกันดีว่า "อุ้ม สิริยากร " ได้สมรสกับสามีชาวอเมริกัน "คริสโตเฟอร์ มาร์ควอร์ท" ได้ไปใช้ชีวิตอย่างอบอุ่นที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน สหรัฐอเมริกา ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย มีบุตรสาวด้วยกัน 2 คนนั่นก็คือ ด.ญ.เมตตา มาร์ควอร์ท วัยย่าง 7 ขวบ และ ด.ญ.อนีคา โรส มาร์ควอร์ท วัยย่าง 4 ขวบ ทั้งนี้ "อุ้ม สิริยากร " เธอยังได้เปิดเผยอาการป่วยที่หายากที่เกิดขึ้นกับลูกสาวคนที่สองของเธอซึ่งป่วยเป็น Sturge-Weber Syndrome เป็นความผิดปกติของยีน มีโอกาสเกิดหนึ่งในห้าหมื่น และจะเป็นไปตลอดชีวิต สำหรับวิธีการรักษานั้นมีหลายรูปแบบซึ่งตอนนี้ น้องอนีคา บุตรสาวคนที่สองโดนฝังวาล์วเล็กๆ ไว้ในตาเพื่อช่วยระบายน้ำและทำเลเซอร์ทำลายเส้นเลือดในตาบางส่วน การรักษาคือรักษาไปตามอาการ แรงดันขึ้นก็รักษา นั่นเป็นด่านหนึ่ง ทำเลเซอร์ที่หน้าก็อีกด่านหนึ่ง ทุกครั้งที่ทำก็ต้องวางยาสลบอีกเหมือนกัน "อุ้ม สิริยากร " ยังเผยอีกว่า ครั้งล่าสุดเป็นการทำครั้งที่ 7 โดยปกติแล้วก่อนจะส่งเข้าห้องผ่าตัดต้องให้ น้องอนีคา กินยาตัวนึงทำให้เขาเบลอๆ ก่อนวางยาสลบ จะได้จำรายละเอียดต่างๆ ไม่ได้ น้ำตาไหลเห็นลูกเจ็บ "อุ้ม สิริยากร " กล่าว

ขอบคุณภาพจาก oomsiriyakorn

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ