เปิดภารกิจ ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ข้ามเขาไปฝั่งพม่า

เปิดภารกิจ ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ข้ามเขาไปฝั่งพม่า

‘ไฮโซปอ-โรเบิร์ต’ ออกธุดงค์แล้ว นอนป่าช้า-ข้างเมรุ วัดท่าไม้ไม่หวั่นคนเสื่อมศรัทธา แจงปมบวช 15 วัน เป็นกุศโลบาย จะช่วย “แตงโม” ค้นหาความจริง จากกรณี “ไฮโซปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” ผู้ต้องหาคดี “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” นางเอกสาวที่ตกเรือเ สี ย ชี วิ ต

ได้ซุ่มเงียบปลงผมบวชพราหมณ์เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 มี.ค.) ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ เพื่ออุทิศผลบุญกุศลให้นางเอกดังผู้ ล่วง ลั บ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสสังคมโจมตีอย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม รายการโหนกระแส วันที่ 16 มี.ค. 65 ได้สัมภาษณ์ พระญาณวิกรม พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ มาพร้อม หลวงพี่แซม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ถึงสาเหตุที่ยอมบวชให้ ท่ามกลางกระแสดราม่าที่โจมตีอย่างหนัก ยืนยันว่าไฮโซปอ-โรเบิร์ต บวชแล้ว? พระอาจารย์อุเทน : บวชแล้วจ๊ะ เมื่อตอน 8 โมงเช้า ที่อำเภอสวนผึ้งจ๊ะ เป็นสถานปฏิบัติธรรม เป็นสาขาของวัดท่าไม้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ในเขา สงบ วิเวก ปราศจากความเจริญทั้งหลาย

ทำไมตอนแรกมีข่าวว่าจะบวชที่วัดท่าไม้ ทำไมอยู่ดีๆ ย้ายไปสวนผึ้ง? พระอาจารย์อุเทน : ตอนแรกจะบวชวัดท่าไม้ แต่พอเช็กข้อมูลแล้ว คนมีคดีความ บวชไม่ได้ ก็เลยเอาแบบนี้แล้วกัน ความตั้งใจบวชอยู่ก็ให้มาบวชเป็นพราหมณ์แทน ไม่ได้สำคัญที่จีวร ถ้าใจเราบริสุทธิ์ตั้งแต่แรก อาตมาเลยหาทางออกเพื่อให้เขาได้บวชให้โยมแตงโมด้วย จริงๆ เราไม่ได้บอกก่อนว่าโยมแตงโมก็เป็นลูกศิษย์ที่วัดอาตมาด้วย รู้จักมา 10 กว่าปีแล้ว คนที่จัดงานศพให้แตงโม โยมพี่เอ โยมพี่อั้มก็เป็นลูกศิษย์ที่วัด ก็บอกโยมพี่เอว่าให้จัดงานออกมาให้งดงามที่สุด นั่นคือจุดประสงค์

เขาต้องทำอะไรบ้างระหว่างบวช? พระอาจารย์อุเทน : รักษาศีล 8 ก่อน หลวงพี่แซม : เขาต้องเดินและถอดรองเท้าตามพระบิณฑบาต เดินเพื่อธุดงค์ เดินข้ามเขาไปฝั่งพม่า ตอนกลางคืนต้องนอนใต้ต้นโพธิ์อยู่ริมน้ำ ระหว่างนั้นก็ให้ฉันท์ข้าวมื้อเดียว พระอาจารย์อุเทน : เนื้อสัตว์ก็ไม่มี ต้องเดินธุดงค์ นอนในถ้ำด้วย ในถ้ำนั้นมีแต่โลงศพ ส่วนกิจของสงฆ์ พราหมณ์ปอ – พราหมณ์โรเบิร์ต ภายใน 15 วัน ของการบวชพราหมณ์ อุทิศบุญให้ แตงโม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ