โซเชียลขึ้นแทน เมื่อครูทวงงานแก้ แต่นักเรียนกลับตอบยอกย้อน

โซเชียลขึ้นแทน เมื่อครูทวงงานแก้ แต่นักเรียนกลับตอบยอกย้อน

เรียกได้ว่าเป็นโพสต์ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก สำหรับกรณีของคุณครูท่านหนึ่ง ที่มีการเปิดเผยข้อความสนทนาที่ส่งหานักเรียนเพื่อตามงาน เนื่องจากนักเรียน ติด ร. และครูต้องการจะให้เด็กแก้ให้ผ่าน เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่จบ ม.3 และเลื่อนชั้นขึ้นไปเรียนต่อ ม.4 ไม่ได้ แต่ต้องมาเจอคำพูดของเด็กที่ทำเอาคุณครูถึงกับหมดคำพูดกันเลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 คุณครูนิตยา วันทอง ได้มีการโพสต์ข้อความว่า เมื่อครูทวงให้นักเรียนแก้ ร เจอแบบนี้...ครูควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ พร้อมติดสถานะเฟซบุ๊กว่า รู้สึกคิดมาก และได้มีการเผยข้อความแชตที่มีการพูดคุยกับลูกศิษย์ โดยภาพแรกเผยให้เห็นว่า คุณครูได้มีการทักแชตไปหานักเรียนก่อน เพื่อสอบถามว่า ไม่ส่งงานเลยทั้งงานเก่าและงานใหม่ ซึ่งเด็กก็ตอบกลับว่า "แก้ยังไงคะ" ครูจึงส่งตัวอย่างไปให้และบอกว่าให้ลอกอันนี้มา

ทว่า เวลาผ่านไปเด็กยังไม่ส่งงาน ครูจึงทักไปถามอีกครั้ง แต่นักเรียนกลับตอบ "ยังไม่ได้ทำเลยจ้า" "ไม่ต้องรอค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาขนาดนั้น" และเมื่อบอกให้มาพบ ก็ยังปฏิเสธว่า ไปหาไม่ได้ เพราะต้องกักตัว โ ค วิ ด 19 ทั้งที่ครูเห็นว่าเดินอยู่ในโรงเรียน และเมื่อมีการส่งงานที่ให้ทำ ครูกลับพบว่านักเรียนรายนี้มีพิรุธเพราะลายมือที่เขียนงานมาไม่เหมือนกัน พอสอบถามไปและขอให้อัดคลิปวิดีโอ ตอนเขียนชื่อเพื่อที่จะเช็กลายมือ กลับถูกย้อนกลับว่า "จับผิดเก่งจังนะคะ แล้วแต่ครูเลยค่ะ"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ต่างพากันตำหนิพฤติกรรมของนักเรียนรายนี้ ทั้งที่ครูห่วงใย และพยายามหาทางเพื่อให้การเรียนผ่าน แต่กลับตอบโต้แบบนี้ หากติดขัดอะไรก็ควรตอบกันดี ๆ และบางคอมเมนต์ถึงขั้นบอกให้ครูไม่ต้องสนใจ ปล่อยให้ติด ร. ไปเลย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ