ลูกชายปวดหัว ไม่ทราบสาเหตุ

ลูกชายปวดหัว ไม่ทราบสาเหตุ

อาการปวดหัวของเด็ก โดยทั่วไปพ่อแม่อาจคาดเดาไปหลาย ๆ ด้านว่าลูกอาจป่วย ไม่สบาย แต่หนูน้อยรายนี้ปวดหัวมาหลายวัน เมื่อพ่อแม่เปิดผมออกมาดูถึงกับผง่ะแรงมาก เนื่องจากสิ่งที่เห็นนั้น คือ "เห็บ"

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ dow_dowrudee ได้นำคลิปลูกชายออกมาเผยแพร่เป็นอุทาหรณ์ พร้อมแคปชันว่า #คิดว่าลูกปวดหัวธรรมดากินยาก็หาย #แต่แล้วมันไม่ใช่ ซึ่งคลิปดังกล่าวนั้นหนูน้อยปวดหัว แม่จึงได้เปิดดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของตน แต่สิ่งที่พบบนศีรษะนั้นทำเอาตกใจเลยทีเดียว เพราะ "เห็บ" ตัวใหญ่มาก กำลังกัดกินเ ลื อ ด บนศีรษะของลูกชายตน ซึ่งทางคุณคุณแม่ของหนูน้อยนั้น ได้ค่อย ๆ คีบ "เห็บ" ออกจากศีรษะลูกชาย อย่างระมัดระวังที่สุด

หลังจากที่คลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น มีชาวเน็ตได้เข้าไปคอมเมนต์ พร้อมกับให้ความรู้เกี่ยวกับการเอา "เห็บ" ออกจากผิวหนังเมือถูกกัด ว่า "ถ้าโดนเห็บกัด ให้ใช้น้ำมัน น้ำสบู่ ทาบริเวณปาของเห็บค่ะ น้ำมันหรือน้ำสบู่จะเข้าไปอุดตันทางเดินหายใจของเห็บทำให้เห็บดึงปากของเคัาออกมาด้วย" "บางคนบอกหยิบออกเลยไม่ได้หลอ ถ้าหยิบออกเลยมันจะทำให้เขี้ยวเห็บฝั่งอยู่ในหนังหัวทำให้เกิดแผลอักเสบครับ ผมอ่านมาเคยเจอแบบนี้"

"หยิบออกทันทีไม่ได้ค่ะ เพราะปากของเห็บจะมีเชื้อยุทำให้เปนแผลอักเสบและคันเป็นเวลาระยะยาวได้ค่ะหรือถ้าแย่กว่านั้นเซลล์ผมในส่วนนั้นจะตายไปเลย เคยโดนมาแล้ว" "เวลาโดนกัดให้ใช้ยา ม่อง แอลกอฮอล์อะไรก็ได้ที่เป็นกรด อย่าดึงออกมาเพราะมันจะฝังเขี้ยวไว้ จะคันเป็นปีเลย เราเจอมาแล้วคันและแพ้มันกัดตรงง่ามเท้า" "ไม่ควรดึงออกต้องเอายาใส่ให้หลุดออกเองเพราะเขี้ยวจะฝังไว้เหมือนของผมฝังไว้ 20 กว่าปีตอนนี้ยังเป็นแพ้เป็นตุ่มคันตลอด" "เคยเห็นเขาบอกไม่ให้ดึง เพราะหัวมันและเคี้ยวมันจะขาดฝังอยู่ข้างในเนื้อครับ"

ขอบคุณภาพจาก dow_dowrudee

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ