หญิงท้อง กักตัว รพ.สนาม ตัดพ้อ ทั้งน้ำตา ลำบากมาก ข้าวไม่พอกิน

หญิงท้อง กักตัว รพ.สนาม ตัดพ้อ ทั้งน้ำตา ลำบากมาก ข้าวไม่พอกิน

สาวท้องตัดพ้อทั้งน้ำตา ระบายสิ่งที่เจอในโรงพยาบาทสนาม ทั้งข้าวไม่พอ ห้องน้ำค่อนข้างไม่สะอาด อีกทั้งของฝากที่ทางญาติฝากมานั้น ยังถูกยึดไว้อีก การจ่ายยายังไม่คำนึงถึงสภาพผู้ป่วย

ผู้ใช้แอปพลิเคชัน Tiktok รายหนึ่งได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวที่เธอเจอในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งผู้ใช้ Tiktok รายดังกล่าวเธอกำลังตั้งครรภ์ และเป็นผู้ป่วยติด CV-19 ที่เข้ามากักตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ แต่สิ่งที่เธอพบเจอนั้น ทำเอาเธอถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา พร้อมกับตัดพ้อให้ฟัง จนชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

หญิงสาวคนดังกล่าวเธอตั้งครรภ์ได้ 1 เดือนกว่า ๆ ซึ่งเธอระบุในคลิปว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเธอว่าเธอตั้งครรภ์ต้องกักตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้นำฟ้าทะลายโจรมารับประทาน ซึ่งเธอระบุว่าอันตรายต่อคนที่ตั้งครรภ์ด้วย ทั้งนี้เธอยังเปิดเผยอีกว่า ทำไมตัวเองต้องมาอยู่อย่างอด ๆ อยาก ๆ ทั้งที่ตั้งท้อง ห้องน้ำก็สกปรกมาก อีกทั้งคนป่วย ติ ด เ ชื้ อ CV-19 ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้มีจำนวนหลักร้อย และขณะที่ญาติของเธอส่งอาหารมาให้เธอรับประทาน ก็โดนยึดอาหารไว้ทำให้เธอไม่ได้รับประทานอะไร ขณะที่เธอบอกเล่าข้อมูลนั้น เธอปล่อยโฮทั้งคลิป

นพ.กุลธนิต กล่าวถึงข้อห้ามใช้ฟ้าทะลายโจรกับหญิงตั้งครรภ์ อาจทำให้เกิดการบีบตัวของมดลูก ทำให้แท้งได้ หรือทารกผิดปกติได้ ส่วนหญิงให้นมบุตรหากติดCV-19 การให้นมบุตรอาจทำให้เด็กมีอันตรายได้ ดังนั้นหญิงให้นมบุตรติดCV-19 สามารถงดให้นมบุตรไปก่อน เมื่อกินฟ้าทะลายโจรระยะ 5 วัน ก็เว้นระยะการให้นมบุตรสัก 2-3 วันได้ก่อนกลับมาให้นมบุตรใหม่

ขณะที่ ดร.ภญ. ผกากรอง ขวัญข้าว โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ กล่าวถึงสมุนไพรโดยธรรมชาติมี 3 กลุ่ม ทำให้เกิดความร้อนกับร่างกาย ทำให้เย็น และกลุ่มกลางๆ ดังนั้น เด็กในท้องก็เหมือนสิ่งมีชีวิตที่เพิ่งเติบโต มีผลกับเด็กได้ ซึ่งวิธีการให้ยาสมุนไพรสำหรับคนโบราณในหญิงตั้งครรภ์ คือการใช้ภายนอก กินในรูปแบบอาหาร เช่น การกวาดคอ

“หญิงตั้งครรภ์ ห้ามกินฟ้าทะลายโจร มีผลศึกษาชัดเจนมาก ทำให้สัตว์ทดลองตกลูก ขณะที่ขนาดยาที่ใช้รักษาCV-19 ใช้ขนาดยาสูงมากจึงไม่แนะนำให้ใช้กับหญิงตั้งครรภ์ ส่วนหญิงให้นมบุตร การศึกษาพบว่า การกำจัดยาออกจากร่างกายภายใน 1 วัน ฉะนั้น ก็สามารถกินยาฟ้าทะลายโจร 5 วัน วันที่ 7 วันค่อยให้นมบุตร”

ขอบคุณข้อมูลฟ้าทลายโจรจาก กรมสุขภาพจิต

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ