ใส่ชุดพื้นเมืองเที่ยว

ใส่ชุดพื้นเมืองเที่ยว

สี่ยว ปุย ยี่ (Siew Pui Yi) นางแบบสาวเซ็กซี่ชื่อดังชาวมาเลเซีย ซึ่งเคยขึ้นปกนิตยสารดังอย่าง Penthouse มีแฟนคลับมากมายทั่วโลก จนปัจจุบันมีผู้ติดตามบนบัญชีอินสตาแกรมมากถึง 17.4 ล้าน เมื่อไม่นานมานี้เธอเพิ่งจะสร้างประเด็นฮือฮาบนโลกออนไลน์ ทำชาเลนจ์

ล่าสุด เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า มีประเด็นดราม่าร้อนแรงเกิดขึ้น เมื่อ เสี่ยว ปุย ยี่ เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม เธอได้สร้างความโกรธแค้นให้กับคนท้องถิ่น กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือด ภายหลังจากเธอโพสต์ภาพถ่ายสวมชุดพื้นเมืองของเวียดนาม ในสไตล์เซ็กซี่แบบเธอ จนถูกมองว่าไม่เหมาะสมและไม่เคารพขนบธรรมเนียมประเพณี รายงานระบุว่า เสี่ยว ปุย ยี่ ได้โพสต์ภาพถ่ายทางเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา โดยสวมใส่ชุดที่เรียกว่า อ๊าวส่าย หรือ อ๊าวหญ่าย (Ao Dai) ซึ่งเป็นชุดประจำชาติชุดหนึ่งของชาวเวียดนาม สำหรับสตรีสวมใส่ แต่นางแบบสาวกลับดัดแปลงใส่ในลักษณะรัดรูปและเปิดเว้า เผยสัดส่วนเรือนร่างจนเห็นชุดชั้นใน

หลังจากนั้นไม่นาน เสี่ยว ปุย ยี่ ก็โดนชาวเน็ตเวียดนามเข้าไปถล่มต่อว่าอย่างรุนแรง ตำหนิว่า "ไม่เหมาะสม รับไม่ได้ เป็นการเหยียดหยามหัวใจชาวเวียดนาม ทุกประเทศมีวัฒนธรรมประเพณี ไม่ว่าจะมาจากไหน เมื่อไปเหยียบประเทศอื่น ก็ควรมีสามัญสำนึกที่จะต้องเคารพประเทศนั้นด้วย" จนสุดท้ายเจ้าตัวต้านทานกระแสไม่ไหว ต้องลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไป

ต่อมา เสี่ยว ปุย ยี่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความกล่าวขอโทษ ระบุว่า "ฉันขอโทษอย่างสุดซึ้งจากใจจริง สำหรับการกระทำและภาพของฉัน รวมทั้งการไม่เคารพต่อวัฒนธรรมดั้งเดิมของเวียดนาม ฉันรักเวียดนามและขอสัญญากับคุณว่าในการมาเยือนครั้งต่อไป ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอยเช่นนี้อีก" ทั้งนี้ เธอเผยว่า เหตุครั้งนี้ทำให้เธอได้รับบทเรียน รับปากว่าจะรอบคอบและใส่ใจวัฒนธรรมทั่วโลกให้มากขึ้น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ