ตอบได้หรือไม? 3 เหลี่ยม มีกี่รูป เหมือนจะง่าย แต่ซับซ้อนมาก

ตอบได้หรือไม? 3 เหลี่ยม มีกี่รูป เหมือนจะง่าย แต่ซับซ้อนมาก

"ครูสาว" ผู้ใช้งาน TikTok บัญชี woontsk15 หรือครูวุ้น เธอเป็นคุณครูสอนคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษา วันนี้คุณครูวุ้นจะพาเราไปแก้โจทย์คณิตศาสตร์ที่ดูเหมือนง่าย แต่ซับซ้อน ซ่อนเงื่อนสุด ๆ

โซเชียลแห่แช่ คุณครูนุ่นสอนโจทย์คณิตศาสตร์พร้อมกับมีภาพ 3 เหลี่ยมใหญ่ 1 ภาพ และแบ่งแยกเป็นส่วนอีก 4 ภาพในภาพเดียวกัน พร้อมกับถามว่า ในภาพดังกล่าวนั้น มีรูป 3 เหลี่ยมอยู่กีรูป ซึ่งก็ได้มีคนเข้ามาตอบคำถามดังกล่าวอย่างมากมาย ทั้งนี้ทางด้านคุณครูยังได้เผยคำตอบจากโจทย์ดังกล่าวว่า "รูปที่แยกไป 1 รูป ได้ 4 รูป รูปที่แยกไป 2 รูป ได้ 3 รูป รูปที่แยกไป 3 รูป ได้ 2 รูป รูปใหญ่ 1 รูป คิดเป็น 4+3+2+1=10 รูป"

หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ได้มีผู้คนเข้าไปคอมเมนต์กันจำนวนมาก อาทิเช่น "รูปที่แยกไป 1 รูป ได้4รูป รูปที่แยกไป2รูป ได้3รูป รูปที่แยกไป3รูป ได้2รูป รูปใหญ่1 รู ป เป็น 4+3+2+1=10รูปค่ะ" "น่ารักอีกแล้ววววว" "ถ้าสมัยเรียนครูสอนง่ายๆแบบนี้ก็ดีนะ ครูเราสอนอ้อมไปโน้น ให้เราคิดว่ามันยาก" "กว่าจะถึงบางอ้อ สุดยอดครู" "ครูสอนพิเศษ พื้นฐานเอาไว้สอบ กพ ไหมครับ อิอิ" "เก่งมากค่ะ" "คณิตศาสตร์วิชาที่น่าเบื่อมากสําหรับผมสมัยนั้นถ้ามีการสอนแบบครูมั่งต้องดีมากๆแน่เลยไม่เครียด" "ครูอารมณ์ดีมากครับ อยากเป็นนักเรียน" "การหาจำนวนสามเหลี่ยมแบบนี้ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันอะไรได้บ้างครับคุณครู" "อยากได้วิธีทำเศษเกินให้เป็นจำนวนคละ ไว้สอนลูกค่ะ"

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก: woontsk15

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ