2 ตระกูลใหญ่ มหาเศรษฐีไทย เตรียมเชื่อมดองกัน

2 ตระกูลใหญ่ มหาเศรษฐีไทย เตรียมเชื่อมดองกัน

ร่วมแสดงความยินดี กับ 2 ตระกูลใหญ่ในประเทศไทย ที่ล่าสุดได้เชื่อมดองเป็นทองแผ่นเดียวกันอย่างชื่นมื่น นั่นก็คือ 2ทายาทแห่งตระกูลดัง แห่งตระกูล"โสภณพนิช" และ "เจียรวนนท์" ได้คุกเข่าขอแต่งงานสุดโรแมนติก

"ชานันท์ โสภณพนิช" บุตรชายของ "ชาติศิริ โสภณพนิช" กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ได้เซอร์ไพรส์ขอแฟนสาว "กมลนันท์ เจียรวนนท์"บุตรสาวของ "ศุภชัย เจียรวนนท์" ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) คุกเข่าขอแต่งงานอย่างชื่นมื่น กับบรรยากาศสุดโรแมนติก ท่ามกลางครอบครัวทั้งสองตระกูลร่วมแสดงความยินดี สำหรับการขอแต่งงานในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ รีสอร์ตหรู บนชายหาดเกาะมัลดีฟส์

สำหรับ"ชานันท์" ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์อยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีสินทรัพย์อันดับ 1 ของประเทศ รวม 3.759 ล้านล้านบาท อีกทั้งยังเป็นกรรมการในบริษัทหลายแห่ง อาทิ บริษัท บางกอกอะพาร์ทเม้นท์ จำกัด , บริษัท 28 แคปปิตอล จำกัด และบริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) "ชานันท์" จบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐ ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ พ่วงด้วยปริญญาโทสาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ

ส่วนทางด้าน "ฟ่ง กมลนันท์"เป็นบุตรคนที่ 2 ของ "ศุภชัย" และเป็นหลานปู่ของ "ธนินท์ เจียรวนนท์" ประธานอาวุโส ซีพี โดยมีบทบาทสำคัญด้านสิทธิมนุษยชน และปัจจุบันเป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children

รวมทั้งเคยเป็นตัวแทนจากประเทศไทยถ่ายทอดการเรียกร้องสิทธิมนุษยชนบนเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชน One Young World 2014 ที่ไอร์แลนด์เป็นครั้งแรก โดยนำเสนอปัญหาสิทธิมนุษยชนที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ ทั้งยังเคยร่วมเวที One Young World 2015 ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2558 ซึ่งออกมานำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้ผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง และร่วมเวที One Young World 2018 ที่เนเธอร์แลนด์ ได้สะท้อนปัญหาเด็กไร้สัญชาติ

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก: youtube/The People

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ