หนุ่มลังเล! เลือกที่ดิน 3 แปลง ที่เหลืออยู่ ช่วยหน่อย แปลงไหน ดีกว่ากัน?

หนุ่มลังเล! เลือกที่ดิน 3 แปลง ที่เหลืออยู่ ช่วยหน่อย แปลงไหน ดีกว่ากัน?

การจะเลือกซื้อที่ดินเปล่าสักที่หนึ่ง ต้องคิดแล้วคิดอีก และยังต้องศึกษาพื้นที่ดังกล่าวให้ดีด้วยว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือไม่ พื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่ตาบอดหรือเปล่า เพราะหากไม่ศึกษาให้ดี อนาคตอาจเจอปัญหาใหญ่ได้

คุณ bizuss สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความถามเพื่อน ๆ สมาชิกเรื่องการเลือกซื้อที่ดิน ว่าควรซื้อแปลงไหนดี โดย คุณ bizuss สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ถามว่า "ถ้าเป็นคุณจะเลือกที่ดินแปลงไหนใน 3 แปลงที่เหลืออยู่?" "หน้ากว้างติดทางน่าจะราวๆ 15 เมตร สำหรับแปลง 1 และ 2"

หลังจากที่ คุณ bizuss สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ไปนั้น ได้มีเพื่อน ๆ สมาชิกเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิเช่น "ผมเลือก 2 เพราะค่อนข้างเป็นสี่เหลี่ยมและหน้ากว้างมากกว่า 1 และถนนด้านหน้าโค้งออก ลดความเสี่ยงรถหลุดโค้งเข้าหาที่ดิน" "แปลง 1 ข้างหน้า ทำบ้าน ข้างหลังทำสระ ระหว่างต้นไม้ + ศาลาริมน้ำ"

"3 ครับ เพราะด้านหน้าติดถนนมากกว่า ถ้า 200 ตารางวาเท่ากันด้านหน้าติดถนนแปลง 1 จะแคบกว่าแปลง 2 แปลง 2 จะแคบกว่า แปลง 3" "เลือกแปลงที่ 3 เพราะแปลงที่1-2 มันอยู่ตรงหัวโค้ง ลักษณะเหมือนดูไม่ค่อยดีถ้ารถหลุดโค้งมาแต่แปลงที่3ก็ยังใช่ว่าจะปลอดภัยนะแต่มันดูดีกว่า 1-2 แล้วลักษณะที่ตั้งของที่ดิน มันช่างคล้ายบ้านเพื่อนผุ้หญิงของผมเลยเป็นคนสายมูบ้านตั้งอยู่ตรงโค้งS ตามแบบแปลงที่1"

"แปลงที่ 1 อยู่ตรงโค้งแบบนี้ มีโอกาส ที่ดินหาย เพราะน้ำกัดเซาะสูง แม้ว่าจะมี ถนนกั้นก็เหอะ เห็นมาหลายที่แล้ว หายไปทั้งถนน แปลงที่ 2 มีทางเดินผ่านไปยังที่ดินด้าหลังซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นพื้นที่ตาบอด อาจจะมีปัญหาในภายหลังหน้ากว้างติดถนนแค่ 15 เมตร ซึ่งเป็นแนวเอียง ถ้าหน้ากว้างที่เป็นแนวตั้งฉากก็น่าจะประมาณ 13 เมตร ผมว่าน้อยไป และถ้าโดนขอแบ่งไปทำทางภาระจำยอมอีก 1 เมตร ก็เหลือแค่ 12 เมตรสร้างบ้านที่มีตัวบ้านกว้างได้แค่ 8 เมตร ผมว่าน้อยเกินไป แปลงที่ 3 แม้อาจจะต้องโดนทางภาระจำยอมแบ่งไป แต่มีหน้ากว้างค่อนข้างเยอะ ทำให้เหลือพื้นที่สามารถลงตัวบ้านได้สวยๆ สรุปคือ เลือกแปลงที่ 3 ครับ"

"ผมเลือกแปลง 3 ครับ เหตุผลไม่ต้องเขียนเยอะเอาง่ายๆ ดังนี้ แปลง 1 ติดหัวโค้งของน้ำ อนาคตอาจจะเจอปัญหากัดเซาะได้ แปลง 2 ต้นไม้เยอะเกินไปถ้าซื้อมาสร้างบ้านก็ต้องเคลียร์ออกยากกว่าปลูกใหม่ แปลง 3 จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดใน 3 แปลง"

"พื้นที่เท่ากัน แสดงว่าแปลง 3 จะมีความกว้างมากสุดดังนั้นเลือกแปลง3ครับ เพราะน่าจะจัดทำแปลนบ้านได้ง่ายสุด" "แปลง 3 หน้ากว้าง ปลอดภัย 1 กับ 2 มีสิทธิ์รับรถหลุดโค้ง" "แปลง 3 หน้าติดถนนกินเนื้อที่กว้างดี" "แปลง 3 หน้ากว้าง ปลอดภัย 1 กับ 2 มีสิทธิ์รับรถหลุดโค้ง"

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก: คุณ bizuss สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ