ป้าแจ๋ว ตอบแล้ว หลังเห็นเรตติ้งละคร

ป้าแจ๋ว ตอบแล้ว หลังเห็นเรตติ้งละคร

กำลังเป็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับละครเรื่อง คุณหมีปาฏิหาริย์ ละครวายเรื่องแรกของช่อง 3 ที่ออนแอร์เป็นละครหลังข่าว ในช่วงเวลายอดนิยม แต่เรตติ้งกลับได้แค่ 0 ล่าสุด ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ผู้จัดละครได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้แล้วว่า

เรื่องเรตติ้งได้ 0 ทางช่องไม่ได้มาพูดอะไรกับเรา เขาโอเคเพราะรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะออกมาแบบไหน เจ้านายทุกคนของเราบอกแล้วตั้งแต่ต้นว่า เรื่องนี้เขาไม่คาดหวังเรตติ้งอะไรเลย เขาหวังแค่ว่าขอให้เรื่องนี้เป็นกระแส เป็นที่พูดถึงของคนหมู่มาก เขาก็แฮปปี้ ซึ่งตอนนี้เจ้านายของเราก็แฮปปี้ ส่วนหนึ่งที่ว่ามันไม่ได้มีกระแสแค่ประเทศไทยอย่างเดียว มันยังมีกระแสไปต่างประเทศด้วย ตอนนี้คนฟิลิปปินส์ชอบมาก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ที่ฟิลิปปินส์ด้วย ในขณะที่ญี่ปุ่นเขาก็รอเวอร์ชั่นซับญี่ปุ่นออกมาให้ดู ตอนนี้คนเกาหลีก็ยังไม่ได้ดู คนฟิลิปปินส์ดูแล้ว ไต้หวันดูแล้ว รวมถึงคนจีนที่ไม่ใช่จีนไต้หวัน เขาก็เริ่มมีการพูดถึงกัน และละครของเราก็ไปติดอันดับที่ 20 ของเว่ยป๋อด้วย หมายถึงว่าเป็นที่น่าสนใจ อาจจะได้ดูหรือไม่ได้ดูก็ได้แต่เป็นที่น่าสนใจของคนจีนในแผ่นดินใหญ่

สุดท้าย ป้าแจ๋ว ยังบอกทิ้งท้ายไว้ว่า แม้ละครเรื่องคุณหมีจะมีเรตติ้งไม่ค่อยสูง แต่โฆษณาก็ไม่ได้หนีหายไปไหน โฆษณามีอยู่เหมือนเดิมไม่ได้น้อยลง ยังแน่นอยู่ เพราะตอนนี้ลูกค้าก็ไม่ได้ดูแค่ตัวเลขเรตติ้งอย่างเดียว เขาก็ไปดูยอดเทรนดิ้งที่ติดอยู่ในเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังจากละครจบมันยังคงวนเวียนอยู่จนตีสามตีสี่ แล้วก็กลับมาขึ้นอันดับใหม่ข้ามวันไปเลย ซึ่งแสดงให้เอเจนซี่เห็นแล้วว่าตัวละครมันสามารถวนเวียนอยู่ในอันดับเทรนดิ้งของละครอยู่ตลอดเวลา ตราบใดที่เปิดชมละครตัวนี้อยู่ ความนิยมมันน่าจะมาจากเรื่องเหล่านี้ด้วย การซื้อโฆษณาน่าจะเกิดขึ้นจากความนิยมเหล่านี้ด้วย เม็ดเงินโฆษณาไม่ได้หายไปไหนเลย ตัวละครไม่ได้ทำให้ช่องขาดทุน เพราะว่าช่องก็ยังขายโฆษณาได้ และตัวละครก็ยังขายไปในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นรายได้ส่วนหนึ่งสำหรับอินเตอร์เนชั่นแนลบิสิเนสของช่อง ซึ่งทำให้ต้นทุนในการผลิตอาจจะเสมอตัวไปแล้ว ที่เหลืออาจจะต้องไปหากำไรจากการทำกิจกรรมหรือการขายอื่น ๆ ต่อไปครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ viralsfeedpro.com

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ