ชาวเน็ตมึนตึ้บ! ลายมือหมอ เขียนว่าอะไร ช่วยกันอ่านที...

ชาวเน็ตมึนตึ้บ! ลายมือหมอ เขียนว่าอะไร ช่วยกันอ่านที...

เพจดัง "ประโยคนึงสะดุ้งทั้งไทม์ไลน์" แชร์ภาพลายมือคุณหมอ ที่มองยังไงก็มองไม่ออกว่านี้คืออักษรอะไร ขยี้ตาอ่านสิบรอบก็ไม่สามารถอ่านออกได้ จนชาวเน็ตถึงกับเข้าไปคอมเมนต์แซวว่า สงสัยคือ "พยาธิ"

เพจเฟสบุ๊กชื่อดัง "ประโยคนึงสะดุ้งทั้งไทม์ไลน์" ได้นำภาพประวัติการรักษา แต่เป็นภาพลายมือคุณหมอที่เขียนตัวยึกยือ คนธรรมดาอย่างเราไม่สามารถอ่านได้จริง ๆ พร้อมกับแคปชันในภาพว่า "แปลว่าพยาธิหรอ" ทำเอาชาวเน็ตขำกันยกใหญ่เลยทีเดียว พร้อมกับเข้าไปคอมเมนต์ใต้ภาพกันอย่างสนั่นหวั่นไหวว่า "พยาธิเส้นด้ายรึเปล่า" "มีพยาธิ แน่นอน" "อ๋อเป็นพยาธิ" "ใช่ครับ! เป็นพยาธิเส้นด้ายระยะตัวโตเต็มวัย" "ตรวจพบเจอพยาธิค่ะ" "คงเป็นพยาธิเส้นด้ายแน่ๆๆๆ5555" "ภาษาหมอคนแบบผมเข้าไม่ถึงจิงๆ555" "ภาษาหมอสู " "555555555 ภาษาหมอแหละเนาะ "

หลังจากที่ชาวเน็ตได้เดาว่าคำที่เห็นนั้น อ่านว่า พยาธิแน่นอนและแล้วฟ้าก็ส่งผู้รู้ที่แท้จริงมาช่วยเฉลยให้เราได้หายสงสัยกัน ซึ่งมีผู้รู้เข้ามาเฉลย 3 คน ซึ่งคำดังกล่าวนั้น อ่านว่า "เดาว่าnormal" "WNL = within normal limitsตรวจร่างกายละปกติ นั้นเอง" "Within Normal Limit WNL ตัวย่อที่ไม่กล้าใช้มานานมากแล้ว (ทั้งปีเผลอใช้ไม่น่าจะเกิน2ราย)" ขอบคุณผู้รู้ที่ทำให้แอดหายสงสัยสักที

ขอบคุณภาพ และ ข้อมูลจาก: ประโยคนึงสะดุ้งทั้งไทม์ไลน์

เรียบเรียงข้อมูลโดย viralsfeedpro

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ